Giá vàng tiếp tục giảm nhẹ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2009 | 12:00:00 AM

Giá vàng trong nước sáng nay (7/8) tiếp tục giảm nhẹ do giá vàng thế giới có chiều hướng giảm. Đồng USD phục hồi là lý do khiến giá vàng không duy trì được đà tăng.

Giá vàng miếng các thương hiệu trong nước sáng nay phổ biến ở mức dưới 2.130.000 đồng/chỉ (mua vào) và dưới 2.135.000 đồng/chỉ (bán ra), giảm 1.000-2.000 đồng/chỉ so với giá đầu giờ sáng qua. Hôm nay là ngày giảm giá nhẹ thứ hai liên tục của vàng trong nước.

Sự trầm lắng trong giao dịch tiếp tục bám đuổi thị trường vàng miếng. Giá vàng cao khuyến khích một số nhà đầu tư chuyển vàng thành tiền mặt, trong khi những người mua vàng vào ở thời điểm này chủ yếu là vì những lý do bất khả kháng như để trả nợ, thanh toán theo giao kèo từ trước…

Vàng SBJ giao dịch tại hệ thống Ngân hàng Sacombank sáng nay ở mức 2.126.000 đồng/chỉ (mua vào) và 2.134.000 đồng/chỉ (bán ra).

Vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức tương ứng là 2.124.000 đồng/chỉ và 2.134.000 đồng/chỉ.

Tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng miếng Phượng Hoàng ở mức tương ứng là 2.129.000 đồng/chỉ và 2.134.000 đồng/chỉ.

Đêm qua, trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay dao động trong vùng 955-973 USD/oz trước khi kết thúc ngày giao dịch với mức tăng 0,2 USD/oz so với giá đóng cửa phiên trước, lên mức 964 USD/oz.

Sáng nay, giá vàng giao ngay tại châu Á diễn biến theo xu hướng giảm, lên xuống trong khoảng 961-963 USD/oz.

Các chuyên gia Barclays Capital cho rằng hiện tại vàng đang bị tác động mạnh từ xu hướng của các đồng tiền. Những lệnh mua của hợp đồng dài hạn đã tạm thời lắng lại nghỉ ngơi.

Nhu cầu đầu tư của quỹ lớn SPDR vẫn cho thấy sức suy giảm khi họ không mua bán gì trong ngày hôm qua. Mức trữ lượng vàng vẫn không đổi trong năm phiên giao dịch gần đây và đứng ở mức 1.072,87 tấn.

Chuyên gia James Moore của Thebulliondesk cho rằng: “Về dài hạn, chúng tôi vẫn giữ quan điểm tăng giá của vàng. Hiện nay trong ngắn hạn vàng đang giảm điểm sao khi đạt mức 965 USD/oz”. Ông này còn cho rằng vàng sẽ tiếp tục tích luỹ trước các thông tin về bảng lương phi nông nghiệp vào thời gian tới vì thông tin thị trường lao động này có tác động mạnh đến kinh tế vĩ mô.
Trên bình diện thông tin về nguồn cung giá vàng, công ty khai mỏ lớn thứ 4 trên thế giới là Gold Fields Ltd đã tăng 4% sản lượng khai thác trong quý 2 năm 2009 vừa qua lên mức 906.000 ounces.

Sức cầu của Ấn Độ từ thị trường châu Á cho thấy sức mua không tăng bất chấp mùa lễ hội của nước này đang đến gần. Thông tin này được cho biết từ nguồn của những nhà buôn vàng lớn cũng như những người bán lẻ vàng.

Sự phục hồi nhen nhóm của đồng USD đang tạo áp lực giảm giá cho vàng, khiến kim loại quý này tạm thời không duy trì được đà tăng giá gần đây.

Theo số liệu của hãng tin tài chính Bloomberg, chỉ số USD Index, thước đo giá trị của đồng tiền này so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã có thời điểm phục hồi 0,8% trong phiên giao dịch đêm qua tại New York.

So với Euro, tỷ giá USD sáng nay phổ biến ở mức dưới 1,44 USD tương đương 1 Euro, so với mức hơn 1,44 USD đổi được 1 Euro ở sáng qua.

Đồng USD phục hồi là do giới đầu tư đang lo ngại tin xấu có thể xuất hiện khi số liệu về tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ được Bộ Lao động nước này công bố trong ngày hôm nay (7/8). Giới phân tích dự báo, tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 7 tại Mỹ đã lên tới mức 9,6%.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong cuộc họp tiền tệ ngày hôm qua đã duy trì lãi suất đồng Euro ở mức thấp kỷ lục 1%. Cùng ngày, Ngân hàng Trung ương Anh cũng quyết định giữ lãi suất đồng Bảng ở mức thấp kỷ lục 0,5%.

ECB nhận định, các hoạt động kinh tế tại khu vực sử dụng đồng Euro sẽ còn yếu trong năm nay. Cũng theo cơ quan này, kinh tế toàn cầu đã xuất hiện một số dấu hiệu chạm đáy và có thể trở lại với tăng trưởng vào năm tới.

Sự nhích lên của tỷ giá đồng USD đang tạm thời cản trở bước tiến của giá vàng, nhưng các chuyên gia tư vấn tiền tệ của Ngân hàng Eximbank cho rằng: “Giá vàng sau khu bức phá khỏi vùng điều chỉnh 950 - 960 trong giai đoạn trước đã tạo ra một vùng điều chỉnh mới 960 - 970. Mức kháng cự 960 trong giai đoạn trước đã trở thành mức hỗ trợ mạnh trong giai đoạn này. Hiện tại giới đầu tư vẫn kỳ vọng vàng sẽ chinh phục mức kháng cự 980”.

Tỷ giá USD liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 16.966 VND/USD, tăng 3 VND/USD so với hôm qua.

Tại Ngân hàng Vietcombank, giá mua và bán USD cùng chung mức 17.814 VND/USD.

(Theo VOV)

Các tin khác
Sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cao trong tháng 4/2024.

Một số sản phẩm chính có chỉ số sản xuất tháng 4 tăng cao so với cùng kỳ như: gỗ dán gỗ lạng, sản phẩm in khác, dược phẩm khác, sản phẩm bằng plastic, bê tông tươi, dịch vụ sản xuất cấu kiện bằng kim loại, tủ bếp...

Giá xăng được điều chỉnh tăng.

Giá xăng trong nước hôm nay (2/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.

Đoàn tàu đầu tiên chở hàng từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế khởi hành sáng 2-5

Sáng 2-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá (tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục