Việt Nam đăng cai Hội nghị thường niên ADB 44

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2010 | 2:14:11 PM

Việt Nam đã được tín nhiệm chọn là quốc gia đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 44 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vào năm 2011.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, thống đốc Nguyễn Văn Giàu vừa tham dự hội nghị này tại Taskent (Uzbekistan) đã cam kết: Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để tổ chức Hội nghị năm tới, và đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước con người, tiềm năng đầu tư phát triển của Việt Nam.

Hội nghị thường niên năm nay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) được tổ chức tại Uzbekistan, với sự tham dự của đại diện 67 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng đông đảo các học giả, các nhà nghiên cứu, các định chế tài chính và các tập đoàn đa quốc gia. Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để tập trung thảo luận về các thách thức hiện nay và trong tương lai đối với kinh tế thế giới, kinh tế khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và các nước thành viên ADB nói riêng, từ đó đề ra các giải pháp ứng phó thích hợp, đồng thời nâng cao hơn nữa vai trò và hiệu quả trợ giúp của ADB đối với các quốc gia thành viên.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Giàu đã có bài phát biểu, trong đó tổng kết những bài học đúc kết mà Việt Nam đã rút ra trong giai đoạn khủng hoảng trước đây và giai đoạn hậu khủng hoảng hiện nay. Đó là việc kết hợp cả sức mạnh nguồn lực nội sinh lẫn ngoại sinh, cùng với những chính sách vĩ mô được thực hiện linh hoạt, hợp lý đã giúp Việt Nam nhanh chóng phục hồi sau khủng hoảng và lấy lại đà tăng trưởng.

Thống đốc NHNN cũng đề xuất, bên cạnh những mảng hỗ trợ truyền thống, ADB cần có những biện pháp giúp Việt Nam tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng thông qua mô hình liên kết công tư,  bảo lãnh đầu tư, và đặc biệt là hỗ trợ Việt Nam trong các nỗ lực ứng phó và khắc phục hậu quả do biến đổi khí hậu.

Thống đốc NHNN cũng đã có các buổi làm việc song phương với lãnh đạo cấp cao của ADB, đại diện các nhà tài trợ cho Việt Nam như Pháp, New Zealand, Hàn Quốc, và lãnh đạo cấp cao của một số định chế tài chính lớn như HSBC, Citi Group, Barclay Capital. Nhân dịp này, các bên đối tác đã chúc mừng Việt Nam được tín nhiệm chọn làm nước chủ nhà của Hội nghị thường niên ADB lần thứ 44 vào năm sau.    

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh phiên họp Quốc hội sáng 20-5.

Từ nay đến cuối năm 2024, Chính phủ tập trung vào triển khai chính sách tiền lương mới từ ngày 1-7; hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 9; thi công xong 1.000 km đường bộ cao tốc...

Sản xuất, chế biến chè tại Hợp tác xã Trà Shan tuyết Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có hợp tác xã”, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm, ban hành nhiều chính sách, cơ chế để xây dựng, củng cố và phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT).

Nông dân xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên khai thác quế hữu cơ.

Bên cạnh các chủ trương, chính sách hỗ trợ của tỉnh, sự chủ động thay đổi phương thức sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế của người nông dân đã giúp tỉnh Yên Bái xây dựng và từng bước mở rộng diện tích một số vùng nguyên liệu chủ lực đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu khó tính nhưng đầy tiềm năng.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vàng, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục