Trạm Khuyến nông huyện Văn Yên: Trên 8.000 lượt hộ nông dân được tập huấn kỹ thuật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2010 | 9:02:05 AM

YBĐT - Nhằm đẩy nhanh việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, trong quí I năm 2010, Trạm Khuyến nông huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức 169 lớp tập huấn kỹ thuật cho 6.232 lượt hộ nông dân; tập huấn theo nhu cầu cho 303 nhóm hộ với 2.291 lượt hộ nông dân, trong đó có 68 lớp trồng trọt, 15 lớp chăn nuôi - thuỷ sản, 86 lớp lâm nghiệp.

Nội dung các lớp tập huấn tập trung chủ yếu vào kỹ thuật thâm canh lúa chất lượng cao, kỹ thuật trồng và chăm sóc chè, kỹ thuật bón phân viên nén dúi sâu cho lúa, kỹ thuật phòng chống rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; kỹ thuật canh tác bền vững trên đất dốc...  

Thông qua các lớp tập huấn, nông dân có điều kiện cập nhật thêm những tiến bộ về khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất, góp phần tăng năng suất chất lượng cây trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích.

Lê Thị Hải Yến

Các tin khác
Quang cảnh phiên họp Quốc hội sáng 20-5.

Từ nay đến cuối năm 2024, Chính phủ tập trung vào triển khai chính sách tiền lương mới từ ngày 1-7; hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 9; thi công xong 1.000 km đường bộ cao tốc...

Sản xuất, chế biến chè tại Hợp tác xã Trà Shan tuyết Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có hợp tác xã”, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm, ban hành nhiều chính sách, cơ chế để xây dựng, củng cố và phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT).

Nông dân xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên khai thác quế hữu cơ.

Bên cạnh các chủ trương, chính sách hỗ trợ của tỉnh, sự chủ động thay đổi phương thức sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế của người nông dân đã giúp tỉnh Yên Bái xây dựng và từng bước mở rộng diện tích một số vùng nguyên liệu chủ lực đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu khó tính nhưng đầy tiềm năng.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vàng, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục