Thị xã Nghĩa Lộ: Diễn tập để không bị động trong mùa mưa bão

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2010 | 3:04:21 PM

YBĐT - Nhằm kiểm tra đánh giá công tác triển khai phòng chống bão lũ - tìm kiếm cứu nạn (PCBL - TKCN) trên địa bàn xã Nghĩa Phúc, đồng thời không ngừng nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ huy điều hành và tổ chức hiệp đồng sử dụng lực lượng, phương tiện cho nhiệm vụ PCLB - TKCN khi có tình huống xảy ra, Ban Chỉ huy PCLB – TKCN thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo xã Nghĩa Phúc tổ chức diễn tập PCLB – TKCN có một phần thực binh.

Khu dân cư mới được quy hoạch tại xã Nghĩa Phúc (thị xã Nghĩa Lộ) nhằm tránh nguy cơ bão lũ.
Khu dân cư mới được quy hoạch tại xã Nghĩa Phúc (thị xã Nghĩa Lộ) nhằm tránh nguy cơ bão lũ.

Tình huống được đưa ra là mưa to kéo dài trong nhiều giờ, nước ở khu vực thượng nguồn suối Nậm Tộc đang đổ về rất mạnh, mực nước tại khu vực bản Ả Hạ, xã Nghĩa Phúc đã vượt mức báo động 2, làm sạt lở đất đai, công trình của nhiều hộ dân dọc theo 2 bờ suối. Nhiều hộ dân cần được giúp đỡ sơ tán khỏi vùng nguy hiểm. Cuộc diễn tập gồm 2 nội dung là: điều chỉnh bổ sung, triển khai kế hoạch PCLB - TKCN; giao nhiệm vụ hiệp đồng PCLB - TKCN cho các ban, ngành đoàn thể, các trưởng thôn bản của xã; nhận xét đánh giá chính xác tình hình, có những chủ trương biện pháp đúng với nội dung tình huống diễn ra.

Nội dung thứ hai của cuộc diễn tập là phần thực binh của lực lượng tham gia cứu hộ gồm lực lượng dân quân tại chỗ và dân quân cơ động, các ban ngành, đoàn thể cùng một số hộ dân thuộc bản ả Hạ. Các lực lượng đã tích cực giúp đỡ, hướng dẫn di dời người già, trẻ em ra khỏi vùng nguy hiểm; khẩn trương bốc xếp hàng hóa, phương tiện, đồ dùng sinh hoạt, đưa gia súc, gia cầm về khu vực tập kết an toàn; lực lượng quân đội, công an và lực lượng cơ động của thị xã đã có mặt bảo vệ an toàn tài sản cho nhân dân; lực lượng y tế đã có mặt kết hợp cùng các lực lượng khác đưa người bị thương về vị trí cấp cứu. Phần thực binh được đánh giá, công tác chuẩn bị tốt, thể hiện được phương châm "4 tại chỗ", đặc biệt là trong thực binh đảm bảo an tòan về người phương tiện và tài sản.

Ban Chỉ đạo PCLB - TKCN thị xã đánh giá cuộc diễn tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt loại giỏi; thực hiện tốt tư tưởng chỉ đạo thiết thực hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Sau thành công của cuộc diễn tập, Ban chỉ huy PCLB - TKCN thị xã Nghĩa Lộ đã họp và rút kinh nghiệm, yêu cầu Ban Chỉ huy PCLB - TKCN của 6 xã, phường cần tiếp tục tập trung thực hiện một số nội dung: tăng cường công tác giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm, làm cho các cấp, các ngành, lực lượng, hiểu rõ tầm quan trọng về nhiệm vụ PCLB - TKCN và không để bị động trong mùa mưa bão 2010; ngay khi có dự báo về mưa bão, cần thông báo, báo động kịp thời cho nhân dân, đặc biệt là các thôn bản, các hộ ở khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, cần tăng cường khai thác triệt để thế mạnh của địa phương trong phát triển kinh tế văn hóa xã hội, không ngừng nâng cao tiềm lực tại chỗ, luôn luôn phối hợp cùng các lực lượng tuần tra, canh gác để nắm chắc tình hình và kịp thời đối phó với mọi tình huống xảy ra... Với tinh thần chủ động PCLB - TKCN thị xã Nghĩa Lộ quyết tâm không để xảy ra thiệt hại về người và của trong mùa mưa bão 2010 sắp tới.

Thu Hằng

Các tin khác
Quang cảnh phiên họp Quốc hội sáng 20-5.

Từ nay đến cuối năm 2024, Chính phủ tập trung vào triển khai chính sách tiền lương mới từ ngày 1-7; hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 9; thi công xong 1.000 km đường bộ cao tốc...

Sản xuất, chế biến chè tại Hợp tác xã Trà Shan tuyết Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có hợp tác xã”, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm, ban hành nhiều chính sách, cơ chế để xây dựng, củng cố và phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT).

Nông dân xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên khai thác quế hữu cơ.

Bên cạnh các chủ trương, chính sách hỗ trợ của tỉnh, sự chủ động thay đổi phương thức sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế của người nông dân đã giúp tỉnh Yên Bái xây dựng và từng bước mở rộng diện tích một số vùng nguyên liệu chủ lực đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu khó tính nhưng đầy tiềm năng.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vàng, trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục