Ngân hàng No&PTNT thị xã Nghĩa Lộ: Tổng dự nợ đạt trên 78 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/5/2010 | 9:24:21 AM

YBĐT - Đến nay, tổng dự nợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Nghĩa Lộ (Nghĩa Lộ) đạt 78.3 tỷ đồng, trong đó nợ xấu trên tổng dự nợ là 3,8%; tỷ lệ cơ cấu theo ngành kinh tế đã bám sát với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, bảo đảm đầu tư phù hợp với cơ cấu, tỷ lệ ngành và từng thành phần kinh tế trên địa bàn như: nông, lâm nghiệp 7,4%; công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp 3,5%; thương mại – dịch vụ 60,2%; các đối tượng khác 28,9%.

Doanh số cho vay hỗ trợ lãi suất đạt 49,8 tỷ đồng với số lãi suất đã hỗ trợ 0,83 tỷ đồng. Kết quả giải ngân đã góp phần quan trọng phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Có kết quả như vậy là do thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã Nghĩa Lộ đã thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng như: nâng cao chất lượng thẩm định dự án, đánh giá tài sản, nâng cao trách nhiệm của cán bộ tín dụng trong việc sâu sát địa bàn, gần dân để nắm rõ khách hàng mình quản lý góp phần đảm bảo an toàn vốn…

Cùng với đó, đơn vị đã thường xuyên kiểm tra đối chiếu các các địa bàn tín dụng, kiểm tra hồ sơ chứng từ thông qua kiểm tra viên của đơn vị và kiểm tra chéo giữa các địa bàn với nhau…

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác
Người lao động làm việc tại Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được đơn vị tạo điều kiện phát huy sáng kiến trong công việc.

Để sở hữu nguồn lao động phù hợp với nhu cầu, các doanh nghiệp (DN), chủ sử dụng lao động ở Yên Bái đã phối hợp với các cơ sở đào tạo cùng đào tạo, đào tạo lại để người lao động (NLĐ) có điều kiện hoàn thiện tay nghề và đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc.

Quang cảnh phiên họp Quốc hội sáng 20-5.

Từ nay đến cuối năm 2024, Chính phủ tập trung vào triển khai chính sách tiền lương mới từ ngày 1-7; hoàn thành sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 9; thi công xong 1.000 km đường bộ cao tốc...

Sản xuất, chế biến chè tại Hợp tác xã Trà Shan tuyết Phình Hồ, huyện Trạm Tấu.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh. Nông dân muốn giàu, nông nghiệp muốn thịnh, thì cần phải có hợp tác xã”, những năm qua, tỉnh Yên Bái đã quan tâm, ban hành nhiều chính sách, cơ chế để xây dựng, củng cố và phát triển hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT).

Nông dân xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên khai thác quế hữu cơ.

Bên cạnh các chủ trương, chính sách hỗ trợ của tỉnh, sự chủ động thay đổi phương thức sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế của người nông dân đã giúp tỉnh Yên Bái xây dựng và từng bước mở rộng diện tích một số vùng nguyên liệu chủ lực đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu khó tính nhưng đầy tiềm năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục