Lợi tức gửi vàng lên đến 4,6%/năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/5/2012 | 8:29:39 AM

Theo đúng quy định, từ ngày 1/5, các ngân hàng thương mại chính thức chấm dứt huy động vàng.

Tuy nhiên, do người dân có nhu cầu gửi vàng, NH cũng cần vàng để kinh doanh và cơ quan quản lý không cấm các NH giữ hộ vàng có chi trả lợi tức nên trước thời điểm trên, nhiều NH đã chuyển huy động vàng sang giữ hộ vàng.

NH Sài Gòn tăng lợi tức gửi vàng cao nhất lên 4,6%/năm. NH Đông Á nhận gửi vàng có chi trả lợi tức 3,5% – 3,6%/năm. NH Nam Á chi trả 3,4% lợi tức khi nhận giữ hộ vàng cho người dân…

Hiện nay, trên toàn hệ thống có khoảng 10 NH nhận giữ hộ vàng, trong đó nhiều NH không cho phép khách hàng rút vàng trước hạn, song cũng có NH cho rút vàng trước hạn với điều kiện người gửi vàng không nhận lợi tức và phải trả phí rút vàng khoảng 0,05%.

(Theo VOV)

Các tin khác
Lần thứ 3, Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng

Ngày 3/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hủy phiên đấu thầu vàng sáng 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sáng nay 3-5 vào khoảng 9 giờ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC với giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Vàng SJC trên thị trường sáng vẫn neo trên 85 triệu đồng/lượng.

Triển khai thử nghiệm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài.

5 sân bay lớn gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất dự kiến đồng loạt thu phí không dừng từ ngày 5/5.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 2/5/2024 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục