Đáp ứng đủ nhu cầu hàng hoá cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/12/2012 | 9:36:17 AM

YBĐT - Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, nhưng ngay từ bây giờ hàng hoá chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm đã rất sôi động.

Tăng cường công tác quản lý thị trường ổn định giá cả các mặt hàng tiêu dùng cuối năm.
Tăng cường công tác quản lý thị trường ổn định giá cả các mặt hàng tiêu dùng cuối năm.

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, nhưng ngay từ bây giờ hàng hoá chuẩn bị phục vụ dịp cuối năm đã trở nên rất sôi động. Bánh kẹo, rượu, bia, thuốc lá, dầu hoả, muối và các mặt hàng lương thực, thực phẩm, may mặc… đã được các doanh nghiệp thương mại, công ty trách nhiệm hữu hạn, tổng đại lý, chủ cửa hàng kinh doanh  chuẩn bị khá chu đáo.

Năm 2012 là một năm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, doanh nghiệp lao đao khốn khó, hàng trăm doanh nghiệp ngừng hoạt động, lao động thiếu việc làm, sản phẩm hàng hoá nông sản vẫn tiêu thụ tốt nhưng giá không cao, nguyên liệu đầu vào tăng mạnh. Khó khăn là vậy nhưng không vì thế mà thị trường tiêu dùng, nhất là các hàng hoá nhu yếu phẩm kém phần sôi động, đặc biệt là dịp cuối năm này. Tuy không phải là thị trường lớn, nhưng đến nay các doanh nghiệp, tổng đại lý, các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang chuẩn bị hàng trăm tỷ đồng tiền hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhất là trong dịp tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Đình Chiến - Phó giám đốc Sở Công thương Yên Bái cho biết: Để lành mạnh hoá thị trường cũng như chuẩn bị đủ hàng hoá, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân các dân tộc trong tỉnh dịp tết 2013, ngành công thương đã chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp, tổng đại lý chuẩn bị 100 tỷ đồng tiền hàng đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Mở rộng và tăng các điểm bán hàng phục vụ bà con ở các huyện, thị và vùng nông thôn, đối với khu vực đông dân cư, thành phố tăng giờ bán trong những ngày cao điểm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

Song song với đó ngành chỉ đạo Chi cục Quản lý Thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, không để hàng gian, hàng rởm, hàng không có nguồn gốc lưu thông buôn bán trên thị trường. Thường xuyên kiểm tra các cửa hàng về việc niêm yết giá bán theo quy định, chống tình trạng găm hàng, đầu cơ trục lợi - ông Chiến cho biết thêm.

Chúng tôi đến một số doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất các mặt hàng nhu yếu phẩm và công nghệ thì thấy các đơn vị đều có kế hoạch và đã nhập về một lượng hàng khá lớn và phong phú: Công ty cổ phần Lương thực Yên Bái dự trữ trên 500 tấn gạo, Công ty cổ phần Thương mại Miền Tây đã nhập hơn 1 tỷ đồng tiền hàng chủ yếu là bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, thuốc lá. Các doanh nghiệp tư nhân: Tuấn Tuyết, Hằng Hiển, Nga Hoàn, Hải Phượng chuẩn bị nhập về với giá trị hàng hoá từ 2-5 tỷ đồng và đều cam kết bán hàng đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Công ty Xăng dầu Yên Bái ngoài kinh doanh thường xuyên 5.000m3 xăng cũng đã dự trữ trên 1.600 m3 xăng, dầu đáp ứng nhu cầu nhân dân trong dịp tết này.

Ông Phạm Văn Tiến - Phụ trách kinh doanh tại Siêu thị StarMark thuộc Viễn thông Quân đội (Viettenl) cho biết: Tuy mới đi vào hoạt động kinh doanh trên địa bàn nhưng đơn vị đã chuẩn bi hàng chục tỷ tiền hàng với các mặt hàng từ nhu yếu phẩm, đồ may mặc đến điện tử... đáp ứng thoả mãn nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp tết. Tất cả các hàng hoá, sản phẩm đều được cam kết đúng chất lượng cũng như giá cả hợp lý.

Cũng như Siêu thị StarMark ông Phạm Văn Hậu - phụ trách kinh doanh tại Siêu thị Toàn Mỹ nói: Tuy còn hơn 2 tháng nữa mới đến tết Nguyên đán nhưng ngay từ bây giờ doanh nghiệp đã chuẩn bị nhiều hàng hoá, ngoài các mặt hàng kinh doanh thường xuyên, doanh nghiệp đã nhập một lượng lớn đồ công nghệ phẩm về phục vụ bà con. Doanh nghiệp đảm bảo thoả mãn nhu cầu mua sắm của nhân trong và sau tết. Hiện doanh nghiệp cũng đã và đang tính toán có thể sẽ có những đợt khuyến mại đối với các mặt hàng cụ thể và chương trình tri ân khách hàng cuối năm.

Sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, doanh nghiệp, công ty, tổng đại lý chắc chắn hàng hoá, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm sẽ không thiếu và đáp ứng thoả mãn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tuy nhiên, điều lo lắng của người tiêu dùng trong dịp cuối năm là sợ mua phải hàng hoá kém chất lượng, mất an toàn vệ sinh thực phẩm và tăng giá. Do đó ngành công thương cũng cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm  các trường hợp gian lận thương mại, làm lành mạnh hoá thị trường, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

 Thanh Phúc

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục