Gặp mặt các tổ chức NGO hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/12/2012 | 1:50:34 PM

YBĐT – Ngày 7/12, tại Hội trường nhà khách Hào Gia, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức Hội nghị gặp mặt các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Dự hội nghị có đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh cùng đại diện của 15 tổ chức phi chính phủ.

Từ năm 2006 đến nay, tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận nguồn viện trợ từ 46 tổ chức để thực hiện 119 chương trình, dự án trên địa bàn tỉnh, trong đó, lĩnh vực văn hóa, xã hội có 48 chương trình, dự án; lĩnh vực giáo dục, y tế có 44 dự án; lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn có 19 chương trình, dự án; còn lại 8 chương trình thuộc các lĩnh vực khác như môi trường, chống biến đổi khí hậu, cứu trợ khẩn cấp, nước sạch, thủy lợi với tổng giá trị giải ngân của các chương trình, dự án bằng 15.6 triệu USD, tương đương với gần 330 tỷ đồng. Nguồn vốn này đã góp phần tích cực vào chương trình xóa đói giảm nghèo, tạo thêm việc làm, tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái đã có quan hệ với trên 50 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (NGO) và các tổ chức quốc tế. Trong giai đoạn 2006 – 2011, tỉnh Yên Bái đã tổ chức đón tiếp và làm việc với trên 250 lượt đoàn công tác của các tổ chức quốc tế đến kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, đồng thời khảo sát và tìm hiểu các nhu cầu đầu tư tại địa phương.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tổ chức có thành tích trong thực hiện các Dự án phi chính phủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2006 – 2011.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của các tổ chức phi chính phủ đã và đang hoạt động tại tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Để tăng cường thu hút nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần tập trung xây dựng định hướng thu hút nguồn vốn NGO của địa phương theo từng giai đoạn, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế, xã hội chung của tỉnh để làm căn cứ vận động các nguồn vốn NGO cho tỉnh; đào tạo  đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ, giỏi ngoại ngữ để tiếp nhận và triển khai các chương trình, Dự án NGO đúng mục tiêu đề ra và phát huy tốt hiệu quả...

Tỉnh Yên Bái hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức NGO đến địa phương khảo sát tình hình thực tế để xem xét tài trợ cho các dự án, luôn lắng nghe và sẵn sàng giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các tổ chức trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn. Tỉnh Yên Bái cũng đề nghị Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ban Điều phối viện trợ nhân dân tiếp tục cung cấp thông tin, giới thiệu các nhà tài trợ đến tỉnh khảo sát nhu cầu và tài trợ các dự án của tỉnh.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Yên Bái đã trao tặng bằng khen cho 6 tổ chức và 7 cá nhân có thành tích trong thực hiện các dự án phi chính phủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2006 – 2011.

Thanh Chi – Thanh Tân

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục