Báo Hà Giang đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/4/2014 | 7:59:17 PM

YBĐT - Ngày 12/4, Báo Hà Giang long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày ra số đầu tiên (13.4.1964 – 13.4.2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang thừa lệnh của Chủ tịch nước trao tặng  Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Hà Giang.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang thừa lệnh của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Báo Hà Giang.

Cách đây 50 năm, ngày 13.4.1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang họp dưới sự chủ trì của Bí thư Lê Văn Lương, ra Nghị quyết số 11-NQ/TU quyết định nâng tờ “Tin Hà Giang” lên thành “Báo Hà Giang”, chính thức thành lập Cơ quan Báo của Đảng bộ Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Hà Giang. Ngay sau đó số báo đầu tiên được phát hành đến bạn đọc.

Kể từ khi ra đời, Báo Hà Giang luôn đồng hành và theo sát bước đường vượt khó đi lên của tỉnh nhà, làm tốt công tác tuyên truyền báo chí, khẳng định vị trí, vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; thực hiện định hướng, tuyên truyền, phản ánh và chuyển tải thông tin; nắm bắt tâm tư tình cảm, những vấn đề bức xúc trong cuộc sống để các tác phẩm báo chí của trên ấn phẩm báo in thực sự sống động, bổ ích, là người bạn gần gũi, thiết thực của bạn đọc và nhân dân.

Từ ngày đầu tiên, Tòa soạn Báo Hà Giang chỉ có 8 cán bộ; báo phát hành 4 kỳ/tháng, lượng phát hành 700 tờ/kỳ. Qua nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, đội ngũ những người làm báo Hà Giang hôm nay đã thực sự trưởng thành: 20/22 phóng viên, biên tập viên có trình độ đại học, 90% là đảng viên. Các loại hình báo in đều chế bản điện tử trực tiếp tại Tòa soạn; báo Điện tử hòa mạng từ đầu năm 2007, cập nhật tin tức sự kiện 24/24 giờ với trên 40.000 lượt truy cập/ ngày; tờ Báo Hà Giang ra 4 kỳ/ tuần, lượng phát hành 8.000 – 8.500 bản/kỳ cùng với tờ báo ảnh Hà Giang cực Bắc phát hành hàng tháng.

Hiện nay, các ấn phẩm của Báo Hà Giang đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu của các cơ quan, đơn vị, trường học, các chi, Đảng bộ, các xã, phường, thôn bản, tổ dân phố và bạn đọc trong, ngoài tỉnh; là yếu tố quan trọng và quyết định trong việc đưa nghị quyết của Đảng bộ các cấp vào cuộc sống; góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ biên cương của Tổ quốc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân.

BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang tặng Báo Hà Giang bức cờ thêu: "Đổi mới, trí tuệ, hội nhập và phát triển xứng đáng là vũ khí sắc bén của Đảng bộ trên mặt trận tư tưởng văn hóa".

Với những thành tích đã đạt được trong 50 năm qua, Báo Hà Giang đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Nhân dịp Kỷ niệm 50 năm Ngày ra số đầu tiên, Báo Hà Giang vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất; 4 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhì và hạng Ba, cùng nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh.

Thanh Ba

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục