Hội Phụ nữ Âu Lâu:

Thiết thực hướng về cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/4/2014 | 2:33:18 PM

YBĐT - Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của hội phụ nữ cấp trên, nhiệm vụ chính trị của địa phương, những năm qua, Hội Phụ nữ xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái) đã có những hoạt động thiết thực gắn với thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Lãnh đạo Chi hội Phụ nữ xã Âu Lâu thăm mô hình trồng chanh tứ thời của hội viên.
Lãnh đạo Chi hội Phụ nữ xã Âu Lâu thăm mô hình trồng chanh tứ thời của hội viên.

Nhằm thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua đối với 13 chi hội cơ sở, hàng năm, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, phong trào, cuộc vận động như: “Phụ nữ tích cực học tập sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, phong trào “5 không 3 sạch” và nghị quyết của thành phố về việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Hội đã tổ chức cho 100% hội viên ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh và tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội như: không rắc vàng mã, tiền giấy trên đường, không mở nhạc to trong đám cưới.

Nói về những hoạt động chính của Hội, bà Trịnh Thị Phượng - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: “Hiện Hội có 918 hội viên sinh hoạt ở 13 chi hội, đạt tỷ lệ thu hút 86%. Để hoạt động của Hội ngày càng lớn mạnh, chúng tôi lấy 6 nhiệm vụ trọng tâm làm thước đo hoạt động từng chi hội. Bên cạnh đó là xây dựng các mô hình câu lạc bộ “5 không, 3 sạch”; câu lạc bộ khuyến nông ở thôn Nước Mát và Cửa Ngòi; mô hình thi đua xây dựng đường giao thông nông thôn ở thôn Châu Giang 1, Châu Giang 3, Trấn Thanh 2 và thôn Phú Nhuận; mô hình đội tự quản về trật tự an toàn giao thông ở thôn Nước Mát, thôn Đắng Con và tổ chức cho 100% hộ hội viên ký cam kết  thực hiện việc đào hố xử lý rác thải, đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, hàng tháng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc xã vận động hội viên tổ chức vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Do tích cực tuyên truyền vận động và tăng cường kiểm tra ở cơ sở, Hội đã kịp thời biểu dương những cá nhân, chi hội điển hình, tạo không khí thi đua sôi nổi để các hội viên tích cực tham gia, góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của hội cấp trên và chính quyền địa phương giao phó.”

Nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, những năm gần đây, Hội Phụ nữ xã đã chủ động phối hợp với ngành nông nghiệp thành phố đăng ký cho hội viên tham gia xây dựng nhiều mô hình dự án, giúp hội viên tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật vào kinh tế hộ như: dự án trồng cà chua, su hào, trồng nấm, nuôi lợn lái sinh sản, gà, nuôi thỏ… ở các thôn Đầm Vông, Cống Đá, Nước Mát, Đồng Đình, Hai Luồng, Châu Giang 3. Hội còn đứng ra ủy thác với Ngân hàng Chính sách Xã hội tạo điều kiện cho 574 hội viên vay vốn với số tiền 5,9 tỷ đồng để phát triển sản xuất.

Từ việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả tiền vay đúng thời hạn, nhiều năm qua, Âu Lâu không có hội viên phụ nữ có nợ xấu. Qua kết quả đánh giá mới đây về phát triển kinh tế của Hội cho thấy, hiện nay xã có 64% số hộ có kinh tế khá, giàu với mức thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng/năm; 29% số hộ có kinh tế trung bình, xã chỉ còn 7% hộ hội viên nghèo. Nhiều hộ hội viên trước đây là hộ nghèo thì nay đã vươn lên khá giàu, điển hình như gia đình hội viên Lê Thị Luyến, thôn Cống Đá, với mức thu nhập trên 80 triệu đồng/năm; Nguyễn Thị Lan và Bùi Thị Hồng, thôn Nước Mát, có thu nhập trên 70 triệu đồng/năm…

Thường xuyên đổi mới nội dung phương thức hoạt động, chăm lo đến quyền, lợi ích thiết thực của hội viên, Hội Phụ nữ Âu Lâu đang là điểm sáng để hội phụ nữ cấp cơ sở các địa phương học tập.

                   Thạch Phong 

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục