Bộ đội Trường Sơn chuẩn bị kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2014 | 2:14:50 PM

Nhân 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2014), sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm được diễn ra.

Đường Trường Sơn năm xưa - đường Hồ Chí Minh hôm nay được xây dựng với biết bao xương máu của nhân dân Việt Nam. Cách đây 55 năm, nhằm chi viện cho miền Nam, Bộ Chính trị đã quyết định tổ chức tuyến giao liên vận tải quân sự. Từ đó, Đoàn 559 ra đời cùng với con đường mòn dọc rừng Trường Sơn mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sự ra đời và hoạt động của Đoàn 559 là một điểm nhấn độc đáo và sáng tạo, khiến cho toàn bộ mặt trận càng chiến đấu càng vững mạnh, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, lần lượt chiến thắng các chiến dịch, chiến tranh ngăn chặn tổng lực và hiện đại của đế quốc Mỹ, chi viện kịp thời cho các hướng chiến trường của Việt Nam, Lào, Campuachia, đảm bảo quan trọng cho cách mạng miền Nam chiến thắng chiến tranh đặc biệt, chiến tranh cục bộ và Việt Nam hóa chiến tranh.

Vào tháng 5/2011, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam được thành lập. Các cấp Hội đã có nhiều hoạt động tích cực, thiết thực như xuất bản hàng chục đầu sách truyền thống ca ngợi về chiến sỹ Trường Sơn; xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm giúp đỡ các gia đình đồng đội gặp khó khăn; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc cho hàng nghìn cựu chiến binh Trường Sơn.

Được biết, Lễ kỷ niệm và đón nhận Di tích Quốc gia đặc biệt Trường Sơn sẽ được Bộ Quốc phòng tổ chức trọng thể ngày 16/5, tại Hà Nội. Xung quanh sự kiện còn có các hoạt động gặp mặt các cựu chiến binh Trường Sơn; tổng kết cuộc vận động sáng tác thi viết “Ký ức Trường Sơn”...

(Theo Chinhphu)

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục