Phó Thủ tướng: Kiên quyết xử lý hành vi bảo kê buôn lậu

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2014 | 7:48:51 AM

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Ngành Hải quan cần xác định trách nhiệm người đứng đầu nếu hoạt động buôn lậu lộng hành trên địa bàn quản lý.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc với Tổng cục Hải quan.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc làm việc với Tổng cục Hải quan.

Chiều 21/7, tại Hà Nội, Uỷ viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) chủ trì buổi làm việc với Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính về việc kiểm tra phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2014.

Với quan điểm chủ động phòng ngừa nhằm hạn chế, triệt tiêu nguyên nhân và điều kiện phát sinh tội phạm buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại, 6 tháng đầu năm nay các đơn vị hải quan đã nắm vững diễn biến tình hình, chủ động xác định trọng điểm, xây dựng các chuyên đề, xác lập chuyên án đấu tranh, bắt giữ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời phát hiện những bất cập trong công tác quản lý để chấn chỉnh, kiến nghị và sửa đổi chính sách phù hợp phục vụ cho công tác phòng chống buôn lận và gian lận thương mại.

Tính đến ngày 15/6, các đơn vị trong ngành hải quan đã phát hiện, bắt giữ gần 9.000 vụ vi phạm, trị giá hàng hoá vi phạm gần 170 tỷ đồng, khởi tố hình sự 33 vụ. Đặc biệt, đã đấu tranh thành công 2 chuyên án, bắt giữ 1 vụ buôn lậu xăng dầu tạm nhập tái xuất, tịch thu 1.650 tấn, 422.000 lít và hơn 1.600m3 dầu.

Đồng thời, phát hiện 22 doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm với số thuế gian lận ước tính hơn 1000 tỷ đồng. Góp phần tăng thu ngân sách, bảo vệ sản xuất hàng tiêu dùng trong nước.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao công tác phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại của lực lượng hải quan đạt được trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ngành Hải quan cần xác định trách nhiệm người đứng đầu nếu hoạt động buôn lậu lộng hành trên địa bàn quản lý, kiên quyết xử lý các cán bộ có hành vi bảo kê hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, coi nhiệm vụ phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại là nhiệm vụ ưu tiên và thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh và hoàn thiện cơ chế kiểm tra rủi ro, phân luồng hàng hoá của các doanh nghiệp, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát nhằm khắc phục hạn chế tồn tại, ngăn chặn hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, lực lượng Hải quan quan tâm phối hợp với các lực lượng chức năng khác như Công an, Quản lý thị trường, Bộ đội biên phòng.

Đồng thời các lực lượng trên biên giới chủ động phối hợp với các đơn vị bên trong nội địa để phát huy sức mạnh tổng hợp trong phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả qua biên giới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục