Yên Bái: Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/7/2014 | 6:54:05 PM

YBĐT - Cả 3 bà mẹ được Nhà nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Yên Bái đợt này đều có một con độc nhất là liệt sỹ.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các địa phương dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các địa phương dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2014), ngày 26/7, tại huyện Trấn Yên, huyện Văn Chấn, UBND tỉnh Yên Bái được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ủy quyền tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ: Triệu Thị Hai, dân tộc Dao ở thôn Đồng Song, xã Kiên Thành; Hoàng Thị Tỳ, dân tộc Tày, thôn Đồng Hào, xã Lương Thịnh (huyện Trấn Yên) và mẹ Hoàng Thị Tùy, dân tộc Tày ở thôn Quăn II, xã Bình Thuận (huyện Văn Chấn). Cả 3 bà mẹ được truy tặng danh hiệu đợt này đều có một con độc nhất là liệt sỹ.

Trước khi trao bằng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân đang thờ cúng liệt sỹ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng chí Ngô Thị Chinh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện, xã nơi có các bà mẹ được truy tặng danh hiệu đã tổ chức dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao, sự hy sinh to lớn của các liệt sỹ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và giải phóng dân tộc.

Đồng chí Ngô Thị Chinh mong muốn cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương, thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần cách mạng của quê hương bằng việc ra sức thi đua phát triển kinh tế ngày càng vững mạnh; tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; chú trọng các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”; giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và coi đó là trách nhiệm, là đạo lý của mỗi chúng ta.

Đại diện thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng bày tỏ sự niềm vinh dự lớn lao khi Đảng, Nhà nước ghi nhận; đồng thời nêu cao quyết tâm phát huy truyền thống cách mạng của gia đình nhằm tiếp tục gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật, tích cực học tập, lao động phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình và quê hương.

H.N

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục