Đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam tại Libya là ưu tiên hàng đầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2014 | 1:41:48 PM

Theo Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Libya, ông Đào Duy Tiến, thời điểm này, việc đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam tại Libya hiện là ưu tiên hàng đầu.

79 lao động tại Libya đã về tới Việt Nam
79 lao động tại Libya đã về tới Việt Nam

Hiện có hơn 1.550 người Việt Nam tại Libya. Một số người Việt Nam đang làm việc tại hai thành phố có chiến sự tại Libya. Tuy nhiên địa điểm làm việc và nơi ở chưa bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chiến sự. Một số người lao động có tâm lý hoang mang, xao động.

Đại sứ quán Việt Nam tại Libya đã kiến nghị các chủ sử dụng lao động, đặc biệt chủ là người Libya đảm bảo an toàn cho người lao động. Khuyến nghị không tiếp tục đưa người lao động Việt Nam sang làm việc tại Libya vào thời điểm này. Các công ty Việt Nam có đưa lao động Việt Nam đi làm việc tại Libya cần duy trì liên lạc với các chủ sử dụng lao động ở Libya để nắm bắt kế hoạch của họ.

Thông tin này được Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Libya, ông Đào Duy Tiến đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại của Đài Truyền hình Việt Nam.

* 79 lao động tại Libya đã về tới Việt Nam

Thông tin mới nhận từ Bộ LĐ-TBXH, nhà thầu Thổ Nhĩ Kỳ PMR đã di chuyển 206 lao động Việt Nam thuộc công ty SONA về Thổ Nhĩ Kỳ và đêm qua (29/7), 79 lao động đã về tới Việt Nam.

Lao động Việt Nam tại Libya được đưa về nước năm 2011. Ảnh: Thanh niên
Bộ Lao động thương binh và Xã hội cho biết, hiện nay tại Libya đang có khoảng 1.750 lao động Việt Nam đang làm việc. Trong các hợp đồng đưa lao động Việt Nam sang Libya làm việc đều khẳng định chủ sử dụng lao động phải chịu trách nhiệm an toàn và chi phí cho lao động về nước nếu có rủi ro, biến động chính trị xảy ra để đảm bảo tính mạng cho lao động.
Tại hai khu vực đang có giao tranh là Tripoli và Benghazi có khoảng 200 lao động và họ đang ở các khu vực an toàn; số lao động khác hiện ở cách xa khu vực có chiến sự và Đại sứ quán, đại diện các doanh nghiệp vẫn liên lạc thông suốt với các nhóm lao động này. Hiện Bộ Lao động thương binh và Xã hội đã lên các phương án đảm bảo an toàn cho lao động Việt Nam và thông báo tới các doanh nghiệp cung ứng, nhà thầu để sẵn sàng di chuyển lao động khi chiến sự lan rộng.

Thông tin từ Ban Truyền hình Đối ngoại (VTV4) mới nhận từ Bộ Lao động thương binh và Xã hội cho biết, nhà thầu Thổ Nhĩ Kỳ PMR đã di chuyển 206 lao động Việt Nam thuộc công ty SONA về Thổ Nhĩ Kỳ và đêm qua 79 lao động đã về tới Việt Nam.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục