Gương mẫu, tích cực, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/9/2014 | 8:48:03 AM

YBĐT - 5 năm qua, toàn Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên đã có 117 cá nhân tiêu biểu ở 11 chi hội được Ban chấp hành Hội CCB xã biểu dương, khen thưởng. Tập thể Hội CCB xã đượcc Ban chấp hành Huyện hội công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh và năm 2013 được Hội CCB tỉnh công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh xuất sắc.

Nhờ trồng rừng nhiều hộ dân xã Hưng Thịnh có cuộc sống ổn định.
Nhờ trồng rừng nhiều hộ dân xã Hưng Thịnh có cuộc sống ổn định.

Hội Cựu chiến binh xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên hiện có 240 hội viên sinh hoạt tại 11 chi hội thuộc 11 thôn trên địa bàn. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, trong những năm qua, Hội CCB xã đã tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua xây dựng hội trong sạch vững mạnh; làm tốt công tác bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân; gương mẫu xây dựng gia đình đạt chuẩn văn hóa; thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; làm tốt công tác chăm lo đời sống đối với hội viên và dân nghèo đồng thời tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Trong thời gian qua, toàn thể hội viên đã sôi nổi hưởng ứng thực hiện phong trào “CCB gương mẫu". Phong trào đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện rõ phẩm chất của người lính Cụ Hồ năm xưa nay tiếp tục đóng góp công sức của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp. Nhiệm kỳ vừa qua, Hội phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh, quốc phòng tại địa phương.

Hội đã thực hiện tốt phong trào xây dựng mô hình “Ngày vì đồng đội”, trồng mới được 1,4ha tre măng Bát Độ, giúp đỡ 3 hộ hội viên nghèo ở Chi hội Yên Thuận, Quang Vinh và Kim Bình vượt khó thoát nghèo; xây dựng Quỹ đồng đội được trên 117 triệu đồng để giúp cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi đầu tư cho việc phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn về khoa học kỹ thuật để giúp các hội viên biết cách trồng trọt, chăn nuôi đạt hiệu quả.

Thông qua phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, đã xuất hiện 3 chi hội điển hình với mô hình tập thể hội viên đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là các chi hội thôn Trực Khang, Yên Thuận và Yên Ninh. Từ phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, trên địa bàn xã Hưng Thịnh đã xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế giỏi do CCB làm chủ cho thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên.

Nhờ vậy, số hội viên nghèo của Hội đã giảm xuống còn 27 hộ, chiếm 11%. Ông Lê Minh Hiến - Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Yên Bình cho biết: “Trong các hội nghị ở xã hay ở thôn, chúng tôi đều tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong đó, đặc biệt quan tâm tới việc phát triển cây ăn quả có múi vì đây là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao và cho thu nhập lâu dài”.

Bên cạnh việc thực hiện tốt phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, Hội CCB xã Hưng Thịnh còn tích cực vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới như đóng góp tiền của, công sức làm nhà văn hóa. Với số tiền 100 triệu đồng và hàng trăm ngày công đóng góp của các hội viên CCB, nay 10/11 thôn toàn xã đã xây được nhà văn hóa cộng đồng, tạo thuận lợi cho việc hội họp của thôn và tổ chức các sinh hoạt khác. Bên cạnh đó, các hội viên còn đóng góp công sức, tiền của giúp đỡ 18 gia đình thuộc diện chính sách sửa chữa nhà ở và xóa nhà dột nát.

Ngoài việc đóng góp tiền, ngày công, một số hộ gia đình hội viên còn tự nguyện hiến đất, chặt cây gỗ, hoa màu để mở rộng đường giao thông nông thôn. Ông Hà Văn Lạng - Chủ tịch Hội CCB xã Hưng Thịnh cho biết: “Ở xã Thịnh Hưng, các hội viên CCB tham gia các phong trào rất tích cực. Thời gian qua, đã có nhiều điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực tham gia công tác xã hội và phát triển kinh tế, nhiều gia đình đã vượt khó thoát nghèo và vươn lên làm giàu”. Bằng sự đóng góp tích cực của các CCB và nhân dân, hiện nay, hầu hết các thôn trên địa bàn xã đã có đường giao thông đi lại thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa.

Với các phong trào thi đua sôi nổi của Hội CCB xã Hưng Thịnh, 5 năm qua, toàn Hội đã có 117 cá nhân tiêu biểu ở 11 chi hội được Ban chấp hành Hội CCB xã biểu dương, khen thưởng. Tập thể Hội CCB xã đượcc Ban chấp hành Huyện hội công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh và năm 2013 được Hội CCB tỉnh công nhận là đơn vị trong sạch, vững mạnh xuất sắc.

Đức Hồng

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục