Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh:

Tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo nghề và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/9/2014 | 6:35:49 PM

YBĐT - Chiều ngày 23/9, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh về kết quả công tác của ngành 9 tháng năm 2014; triển khai nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm và các năm tiếp theo. Đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Thị Chinh – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở:  Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2014, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời, đồng bộ trên các lĩnh vực của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2014. Trong 9 tháng năm 2014, toàn tỉnh đã có gần 13.200 lao động được giải quyết việc làm; đào tạo nghề cho gần 30.500 lao động, đạt 94% kế hoạch; tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các dự án, chính sách thuộc Đề án Giảm nghèo bền vững, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn 25,38%.

Bên cạnh đó, ngành Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh còn triển khai thực hiện tốt các chương trình mục tiêu Quốc gia như chương trình hành động Quốc gia về Bảo vệ, chăm sóc trẻ em; Phòng chống mại dâm; Bình đẳng giới; An toàn Vệ sinh lao động và thực hiện tốt các chính  sách về bảo trợ xã hội; người có công; lao động – tiền lương – bảo hiểm xã hội và công tác cai nghiện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh đề nghị  UBND tỉnh sớm phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới các trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái đến năm 2020 theo Quyết định 196, ngày 23/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Đề nghị cho phép Trường Trung cấp Nghề Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ được thành lập các bộ môn về dạy văn hoá THPT; xây dựng Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái thành trường cao đẳng nghề chất lượng cao đến 2020. Đề nghị cho phép xây dựng chính sách thu hút đối với học nghề  và dạy nghề trên địa bàn tỉnh, chính sách tăng ngân sách đầu tư hỗ trợ học nghề, học chuyên nghiệp; tiếp tục quan tâm đến việc thực hiện các chính sách trong lĩnh vực giảm nghèo, bảo trợ xã hội  và công tác phòng, chống các tệ nạn xã hội; tiếp tục triển khai các cơ sở điều trị chất nghiện thay thế methadone ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND  tỉnh đánh giá cao những kết quả mà ngành Lao động Thương binh và Xã hội đã đạt được trong 9 tháng năm 2014. Để thực hiện tốt nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành cần tiếp tục quan tâm đến công tác đào tạo nghề để phục vụ cho nhu cầu nhân lực phát triển công nghiệp của tỉnh và trong khu vực. Đối với công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn cần phải cụ thể, thiết thực phù hợp với trình độ, gắn với tạo việc làm cho người lao động.

Ngành cần nghiên cứu chỉ đạo việc thực hiện chính sách bảo hiểm, tiền lương đối với người lao động tại các doanh nghiệp, kiên quyết xử lý các trường hợp nợ đọng tiền bảo hiểm đối với người lao động; quan tâm đến công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, nhất là trong lĩnh vực thực hiện các chính sách đối với người có công. Tiếp tục quan tâm đến tổ chức Hội Nạn nhân chất độc da cam, nghiên cứu các chính sách hỗ trợ phù hợp; quan tâm đến công tác phòng chống tệ nạn xã hội, đảm bảo ổn định trật tự xã hội.

Về công tác giảm nghèo, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường yêu cầu Ngành Lao động Thương binh và Xã hội cần thành lập một tổ công tác đặc biệt làm việc với các địa phương để đánh giá đúng tỷ lệ hộ nghèo, việc thực hiện các chính sách giảm nghèo, các chương  trình hỗ trợ phát triển sản xuất, các chính sách an sinh xã hội, nhất là tại hai huyện vùng cao Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Về xây dựng kế hoạch năm 2015 và định hướng đến năm 2020, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường đề nghị ngành cần căn cứ vào các dự báo của Trung ương, của tỉnh, các chính sách mới, các đề án của tỉnh và bám sát các hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư để xây dựng các chỉ tiêu sát với tình hình thực tế, có giải pháp chỉ đạo thực hiện cụ thể và chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt.

Mạnh Cường

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục