Yên Bái: Thành lập Hội Nạn nhân da cam/Dioxin 

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/11/2014 | 1:49:09 PM

YBĐT - Ngày 21/11, Đại hội thành lập Hội Nạn nhân da cam/Dioxin tỉnh Yên Bái lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Dự Đại hội có Trung tướng Nguyễn Thế Lực – Phó Chủ tịch, Thư ký Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam; đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trong tỉnh.

Trước khi Đại hội tiến hành làm việc, đã công bố Quyết định thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái của UBND tỉnh.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban vận động thành lập Hội Nạn nhân da cam/dioxin tỉnh Yên Bái đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, đặc biệt là những người đã được công nhận và đang được hưởng chế độ trợ cấp do bị nhiễm chất độc hóa học.

Hiện nay, toàn tỉnh có 1337 người bị nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam đang được hưởng trợ cấp. Trong đó có 726 người trực tiếp tham gia kháng chiến, 611 người là thế hệ thứ 2 bị nhiễn chất độc hóa học. Trong thời gian ngắn đã vận động được 165 người tình nguyện tham gia hội viên. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội  sẽ tập hợp, đoàn kết, động viên nạn nhân chất độc da cam; phấn đấu các gia đình nạn nhân chất độc da cam không còn đói nghèo; xây dựng và phát triển Hội vững mạnh từ tỉnh tới cơ sở; tuyên truyền tổ chức các hoạt động vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ các nạn nhân da cam; xây dựng các dự án để vận động thu hút sự giúp đỡ của các nhà tài trợ trong và ngoài nước như: dạy chữ, dạy nghề cho trẻ em dị tất, phẫu thuật phục hồi chức năng...

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Điều lệ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái. Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban chấp hành Hội với 17 người. Ông Nguyễn Văn Dũng - Nguyên Phó đoàn trưởng quân sự Đoàn 379 - Quân khu II được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2014 -2019.

 Nhân dịp này, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đã tặng 50 triệu đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái để hỗ trợ các hoạt động giúp đỡ các nạn nhân của tỉnh. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam trong thời gian qua của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể. Trong nhiệm kỳ đầu của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái, để khắc phục khó khăn, đồng chí đề nghị Hội cần nâng cao nhận thức của người dân, các tổ chức đoàn thể về chăm sóc nạn nhân da cam, người có công. Ngay sau Đại hội, BCH Hội cần cụ thể hóa nghị quyết thành chương trình hành động hàng năm, điều tra, khảo sát hỗ trợ những nạn nhân da cam chưa được hưởng chế độ, hoàn thành thủ tục trợ cấp; tập trung xây dựng phát triển tổ chức Hội, quan tâm công tác thu hút tập hợp hội viên, các hoạt động của Hội thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị,; tích cực bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên; quan tâm các hoạt động hỗ trợ nạn nhân da cam ...

Thanh Ba

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục