Đại hội Chi đoàn Báo Yên Bái lần thứ XI, nhiệm kỳ 2014 - 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/11/2014 | 4:36:24 PM

YBĐT - Trong ngày 24 - 25/11, Chi đoàn Báo Yên Bái tổ chức Đại hội Chi đoàn Báo Yên Bái lần thứ XI, nhiệm kỳ 2014 - 2017 nhằm đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2014 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Đoàn thanh niên Báo Yên Bái là tổ chức đoàn thể chịu sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng bộ Báo Yên Bái, có tổng số 28 ĐVTN, sinh hoạt tại 4 phân đoàn gồm: Phân đoàn Phòng phóng viên Văn hóa - Xã hội, Phòng phóng viên Vùng cao, bạn đọc, Phòng phóng viên Xây dựng Đảng - Nội chính; phân đoàn Phòng phóng viên Kinh tế; phân đoàn Phòng Tòa soạn - Hành chính; phân đoàn Phòng Báo Yên Bái Điện tử. Trong đó, Chi đoàn có 16 đoàn viên là đảng viên, 20 đồng chí có trình độ đại học, còn lại là cao đẳng và trung cấp, 1 đồng chí có trình độ cao cấp chính trị, còn lại là trung cấp và sơ cấp.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2014 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2014 - 2017. Báo cáo tổng kết khẳng định, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Báo Yên Bái và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Báo Yên Bái đã đạt được những kết quả tốt trên nhiều mặt như: Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng; đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc"; phong trào "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp"; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng; công tác chỉ đạo tổ chức các hoạt động qua đó, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, 100% đoàn viên đã nghiên cứu học tập các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, các chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% đoàn viên, thanh niên thực hiện phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 100% đoàn viên, thanh niên được xếp loại tiên tiến trở lên, trong đó có 40% đạt xuất sắc, tập thể chi đoàn đạt vững mạnh; 100% đoàn viên, thanh niên không vi phạm các tệ nạn xã hội và không vi phạm an toàn giao thông, tham gia đầy đủ, có kết quả và chất lượng các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động; xây dựng được 1 công trình thanh niên cấp cơ sở và tổ chức 4 đợt tình nguyện thông qua phong trào "Chân không bấm đất" tặng dép nhựa cho trẻ em vùng cao; duy trì tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trong cơ quan, đơn vị...

Đại hội cũng nhận được 5 ý kiến tham luận của các đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn về vấn đề thực hiện chủ trương "3 không" của Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Yên Bái phát động; tham luận về những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt Chi đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng; tham luận về giải pháp đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trong Chi đoàn Báo Yên Bái; tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, rèn luyện đoàn viên, làm tốt công tác an sinh xã hội; tham luận về giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn trong đoàn viên, thanh niên. Các tham luận chỉ rõ nguyên nhân của các vấn đề còn hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục rõ ràng giúp BCH chi đoàn khoá mới thực hiện nhiệm vụ được giao hiệu quả hơn, thể hiện rõ quyết tâm xây dựng Chi đoàn Báo Yên Bái vững mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Yên Bái đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn Báo Yên Bái đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, khẳng định Chi đoàn luôn là hạt nhân nòng cốt trong mọi hoạt động của cơ quan.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập mong muốn nhiệm kỳ tới, Chi đoàn cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho mỗi đoàn viên thanh niên, cần thay đổi hình thức tiến hành trong công tác tuyên truyền, giáo dục những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước để tạo sức hút; vận động các đoàn viên thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo lời Bác", thiết thực là thực hiện tốt nội quy quy chế của cơ quan với khẩu hiệu "3 không" mà Đảng bộ đã đề ra; cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng về thanh niên bằng những định hướng, chương trình công tác cụ thể; Chi đoàn cần quán triệt tinh thần "Nói không với bệnh thành tích và hình thưc trong hoạt động của Đoàn"; các đoàn viên thanh niên phải tích cực say mê học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thể hiện vai trò xung kích trong các công trình phần việc thanh niên.

Đại hội đã bầu ra 5 đồng chí có đủ năng lực, nhiệt huyết và bản lĩnh tham gia Ban Chấp hành khóa mới. Đồng chí Trần Ngọc Sơn được tái cử giữ chức Bí thư Chi đoàn Báo Yên Bái khóa XI, nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Thu Trang - Hoài Văn

 

 

 

 

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục