Hội thảo giới thiệu học bổng Chính phủ Australia

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2014 | 5:18:42 PM

YBĐT - Ngày 15/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái phối hợp với Chương trình học bổng Australia tại Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu học bổng Chính phủ Australia.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Bà Vũ Thị Thanh Hoa - Phó giám đốc Chương trình học bổng Australia tại Việt Nam trực tiếp giới thiệu.

Trước khi Hội thảo, bà Vũ Thị Thanh Hoa đã đến chào xã giao đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái. Tại đây, bà Vũ Thị Thanh Hoa thông tin nhanh một số nội dung của Chương trình học bổng của Chính phủ Australia và mong tỉnh Yên Bái quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ đủ điều kiện được nhận học bổng.

Đồng chí Ngô Thị Chinh đã cảm ơn sự quan tâm của Chương trình đối với tỉnh Yên Bái và mong muốn sẽ có nhiều cán bộ của tỉnh Yên Bái được nhận học bổng. Đồng chí nhấn mạnh, dù bước đầu Chương trình học bổng của Chính phủ Australia chưa thu hút được sự quan tâm của nhiều người đối với cuộc Hội thảo nhưng về phía tỉnh Yên Bái cam kết sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá học bổng này; phấn đấu năm 2015 số cán bộ được đi học theo học bổng này sẽ tăng lên. Đồng chí cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sau Hội thảo sẽ xây dựng kế hoạch về việc tuyên truyền quảng bá học bổng của Chính phủ Australia; hy vọng sẽ có nhiều cán bộ của tỉnh được đào tạo, từ đó làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh.

Trước đó, bà Vũ Thị Thanh Hoa (người bên trái) - Phó giám đốc Chương trình học bổng Australia tại Việt Nam chào xã giao Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Thị Chinh. 

Mục tiêu của Chương trình là xây dựng năng lực và kĩ năng lãnh đạo cho các cá nhân người Việt Nam có thể đóng góp cho sự phát triển của đất nước; thiết lập mối quan hệ giữa người dân hai nước tại cấp độ cá nhân, tổ chức và hai đất nước Việt Nam - Australia. Học bổng toàn phần với trị giá 300 nghìn đô la Australia (tương đương khoảng 7 tỷ đồng Việt Nam) tối đa 4 năm cho bậc tiến sĩ và 150 nghìn đô la Australia (tương đương khoảng 3 tỷ đồng) tối đa 2 năm cho bậc thạc sĩ. Ứng viên tham gia xét tuyển học thạc sĩ phải có bằng tốt nghiệp Đại học hệ chính quy, điểm trung bình 6,5 trở lên; tiếng Anh IELTS 4.5 trở lên; đã đi làm 2 năm trở lên.

Chương trình đã hỗ trợ học bổng cho 4 nghìn người, trong đó có 90% dài hạn, 40% là nữ. Năm 2015, Việt Nam có 160 suất cho chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ; học bổng năng lực lãnh đạo ngắn hạn 100 suất. Thời gian nhận đơn từ 1/2/2015 đến 31/3/2015. Điều kiện và tiêu chí xét tuyển chung, các đối tượng ứng viên của học bổng, ngành học, hướng dẫn chi tiết có đầy đủ tại địa chỉ http://australiaawardsvietnam.org.

Thanh Ba

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục