Kỷ niệm 20 năm thành lập Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2014 | 1:56:26 PM

YBĐT - Tối ngày 18/12, Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 thành lập (1994 – 2014).

Trong những năm vừa qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Trung ương Đoàn, sự định hướng hoạt động của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái có điều kiện tốt nhất để tổ chức hoạt động theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn về mọi mặt như cơ sở vật chất, kinh phí, con người, nhưng đội ngũ cán bộ, công nhân viên, cộng tác viên Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã không ngừng nỗ lực phát huy mọi thế mạnh, nguồn lực, sức trẻ và lòng nhiệt tình sôi nổi để thực sự trở thành trung tâm tổ chức tốt các hoạt động giáo dục của Đoàn, phát hiện năng khiếu, bồi dưỡng nhân tài thông qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Từ chỗ chỉ có 2 thiết bị vui chơi, đến nay Nhà thiếu nhi tỉnh đã có 15 thiết bị vui chơi và trên 50 loại hình hoạt động. Hàng năm thu hút từ 15.000 đến 20.000 thiếu nhi tham gia vui chơi giải trí; thu hút 500 - 700 em thiếu niên nhi đồng sinh hoạt, học tập với trên 20 lớp năng khiếu sở thích. Đặc biệt thu hút các em đông nhất là ở các lớp thanh nhạc - múa thiếu nhi, nhịp điệu, võ thuật, hội họa, bơi lội, âm nhạc. Các chương trình giảng dạy đã từng bước được nâng cao về chất lượng nội dung và hình thức, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên và học sinh.

Hiện nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã duy trì và phát triển tốt các loại hình câu lạc bộ như: CLB phóng viên nhỏ, Đội phát thanh măng non, Đội tuyên truyền măng non, Đội nghi thức trống - kèn, CLB Phụ trách, CLB Vì đàn em thân yêu, CLB Võ thuật Taekwondo; Võ cổ truyền; Võ karatedo… Đây là những hoạt động nòng cốt của Nhà Thiếu nhi và cũng chính từ đây, các em đã được đào tạo, rèn luyện và trưởng thành nhanh chóng, giành được nhiều thành tích qua các kỳ liên hoan, hội thi, hội diễn từ cấp tỉnh đến cấp khu vực và toàn quốc.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị là hướng dẫn phương pháp công tác Đội cho thiếu nhi, cán bộ phụ trách Đội, bồi dưỡng ban chỉ huy các liên đội. Qua 20 năm hoạt động, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức được trên 20 lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác đội  làm lực lượng nòng cốt cho hoạt động Đội của các đơn vị trường học. Đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng các mô hình hoạt động hấp dẫn nhằm thu hút thiếu nhi tham gia sinh hoạt ngày càng đông ở các câu lạc bộ, đội, nhóm. Qua thực tiễn hoạt động, nhiều em đã thực sự trưởng thành, trở thành những cán bộ Đoàn xuất sắc trong các trường Đại học, Cao đẳng…

20 năm, một chặng đường chưa đủ dài để khẳng định mục tiêu phấn đấu, song với những thành tích xuất sắc đã đạt được, Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái vinh dự được đón nhận nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng.

Những thành tích đã đạt được trong 20 năm sẽ là những bước đệm vững chắc giúp Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái vững bước đi lên trong sự phát triển chung của hệ thống Nhà thiếu nhi cả nước, góp phần vào việc giáo dục lối sống và hoàn thiện nhân cách; phát hiện năng khiếu, bồi dưỡng tài năng cho lớp chủ nhân tương lai của quê hương  đất nước.

Một số hình ảnh


Đại diện Hội Đồng đội Trung ương tặng bằng khen của Trung ương đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Nhà Thiếu nhi.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Nhà Thiếu nhi.

 

Nhà Thiếu nhi tỉnh Yên Bái ủng hộ công trình thanh niên tình nguyện 50 triệu đồng.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Tân - Quyết Thắng

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục