Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/12/2014 | 2:59:56 PM

YBĐT - Ngày 19/12, Cục Thi hành án tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Lãnh đạo Cục Thi hành án tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2014.
Lãnh đạo Cục Thi hành án tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2014.

Đến dự có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành khối Nội chính tỉnh; chi cục thi hành án các huyện, thị, thành phố. Đồng chí Nguyễn Huy Hải, Cục Trưởng Cục Thi hành án tỉnh chủ trì hội nghị.

Quán triệt việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, Bộ Tư pháp, Tổng Cục Thi hành án, năm 2014, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Yên Bái đã bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, phân công nhiệm vụ cho các chi cục và các chấp hành viên trong việc ra quyết định đúng thời hạn đối với 100% bản án, quyết định về dân sự đã có hiệu lực quy định của pháp luật, đảm bảo chính xác, đúng pháp luật trong việc xác minh, phân loại việc, tiền có điều kiện, chưa có điều kiện giải quyết.

Năm 2014, Cục Thi hành án tỉnh thụ lý 5.691 việc (tăng 308 việc so với năm 2013). Trong đó, việc các năm trước chuyển sang 1.393 việc; thụ lý mới 4.298 việc. Về tổng số tiền thụ lý trên 76 tỷ đồng (tăng trên 15 tỷ đồng so với năm 2013). Trong đó, số tiền các năm trước chuyển sang trên 31 tỷ đồng và tiền thụ lý mới trên 44 tỷ đồng.

Kết quả đến hết năm 2014, Cục đã giải quyết xong 4.309 việc có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ 96%; tổng số việc còn phải thi hành chuyển kỳ sau 1.382 việc. Về tiền, kết quả đã thi hành được trên 29 tỷ đồng, trong số có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ 93%; tổng số tiền chuyển kỳ sau trên 47 tỷ đồng.

Trên lĩnh vực thi hành án hành chính, Cục Thi hành án tỉnh đã phối kết hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong việc thi hành án đối với các khoản thu cho ngân sách Nhà nước; thống kê về số vụ việc đã kê biên, bán đấu giá tài sản; giải quyết các vụ việc liên quan đến tín dụng ngân hàng; xét miễn giảm thi hành án đối với 116 việc; tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với 51 trường hợp và tổ chức tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo về công tác thi hành án đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng chậm tổ chức thi hành án, chậm xác minh điều kiện thi hành án, việc tổ chức thi hành án kéo dài…, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong công tác thi hành án trong tình hình mới.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác thi hành án dân sự năm 2014, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Huy Hải, Cục Trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; Cục Thi hành án tỉnh đã đề nghị Bộ Tư pháp tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân lao động xuất sắc; Tổng Cục Thi hành án tặng giấy khen  danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 1 cá nhân và đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân đạt danh hiệu lao động xuất sắc; Cục Thi hành án dân sự tỉnh công nhận danh hiệu lao động tiên tiến cho 12 tập thể và 125 cá nhân; 17 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở…

Hội nghị đã đề ra kế hoạch công tác thi hành án dân sự năm 2015 với các nhiệm vụ trọng tâm như: Đảm bảo ra quyết định đúng thời hạn, đúng pháp luật đối với 100% các bản án; xác minh chặt chẽ, phân loại án dân sự có điều kiện, chưa có điều kiện thi hành đảm bảo chính xác, đúng pháp luật; tổ chức xác minh 100% số việc mới thụ lý, thi hành dứt điểm đối với án có điều kiện thi hành; tăng cường phối hợp với các ngành chức năng và cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác tổ chức thi hành án, nhằm giảm thấp nhất tình trạng án tồn đọng xảy ra.

P.S

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục