Đảm bảo đủ thuốc, phương tiện cứu chữa nạn nhân sập giàn giáo

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2015 | 1:46:46 PM

Trước vụ việc sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra trong công trường Formosa, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vào 20 giờ ngày 25/3 làm 17 người tử vong, 24 người bị thương, ngay trong đêm 25/3, Bộ Y tế đã điều động một đội cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào hỗ trợ.

Nạn nhân Lê Văn Bình (41 tuổi) quê ở Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang được các cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.
Nạn nhân Lê Văn Bình (41 tuổi) quê ở Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang được các cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Sở Y tế Hà Tĩnh đã điều động Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận cấp cứu người bị tai nạn.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn nhằm đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất nạn nhân.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai khẩn trương điều động và sẵn sàng điều động tiếp các kíp chuyên gia về gây mê, hồi sức cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, chuyên khoa khác cùng các máy, trang thiết bị, thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện cần thiết khác để chỉ đạo hỗ trợ, phối hợp cùng lực lượng y tế địa phương trong việc cấp cứu các nạn nhân kịp thời, hiệu quả nhất.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm đảm bảo công tác cấp cứu, phòng chống thảm họa.

Lãnh đạo Hà Tĩnh thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân sập giàn giáo

Sáng 26/3, ông Lê Đình Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang nằm cấp cứu tại đây.

Tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ ban đầu cho mỗi người bị thương nằm điều trị tại bệnh viện 3 triệu đồng, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 2 triệu đồng.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Anh, ông Lê Đình Sơn đã chia sẻ và động viên các nạn nhân đang nằm điều trị cũng như người nhà, thân nhân người thiệt mạng, cố gắng vượt qua khó khăn. Tỉnh Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ chi phí điều trị tại bệnh viện khi các nạn nhân nằm điều trị tại đây.

Ngoài ra, Tập đoàn Samsung hỗ trợ ban đầu cho mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 30 triệu đồng để chuẩn bị an táng.

Người thân của 12 người thiệt mạng đã đến bệnh viện để làm các thủ tục cần thiết, đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Tại hiện trường, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, bộ đội biên phòng, quân đội cùng các lực lượng khác đang khẩn trương tiến hành cứu hộ các nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận 19 nạn nhân nhập viện, trong đó có 13 trường hợp đã được tiến hành phẫu thuật. Hiện có bốn nạn nhân bị thương rất nặng đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục