Thế giới hưởng ứng Giờ Trái đất 2015

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/3/2015 | 9:30:12 AM

Ngày 28/3/2015, nhiều quốc gia trên thế giới đã tích cực hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Nhiều công trình, tòa nhà là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới đã được tắt đèn trong 1 giờ nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tình trạng biến đổi khí hậu cũng như kêu gọi mọi người tiết kiệm năng lượng và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Nhiều công trình và tòa nhà nổi tiếng trên thế giới như Tháp Tokyo của Nhật Bản, cầu cảng Sydney của Australia tối qua đã chìm vào bóng tối trong vòng 1 giờ nhằm hưởng ứng chiến dịch môi trường Giờ Trái đất.

Moon Sang Won - Giáo viên Hàn Quốc chia sẻ: “Hoạt động tắt đèn này rất có ý nghĩa. Nó giúp các em học sinh học được cách tiết kiệm điện”.

Edward Ho - Chủ tịch điều hành Quỹ WWF ở Hong Kong (Trung Quốc) nói: “Mặc dù chỉ là tắt điện trong 1 giờ để tượng trưng nhưng hoạt động này rất có ý nghĩa. Nó giúp thay đổi hành vi của nhiều người về thói quen tiết kiệm điện cũng như khiến mọi người phải suy nghĩa làm thế nào để cứu trái đất của chúng ta”.

Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng là một sáng kiến toàn cầu nhằm nâng cao ý thức của người dân về biến đổi khí hậu.

Khởi động từ năm 2007 tại thành phố Sydney, Australia, Chiến dịch Giờ Trái đất đã trở thành một hành động có quy mô lớn nhất thế giới, quy tụ nhiều quốc gia và lãnh thổ trên khắp các châu lục cùng tham gia.

Sau đây là hình ảnh Giờ Trái đất tại một số nơi trên thế giới:

Khu Trung tâm tài chính của Hong Kong (Trung Quốc) hưởng ứng Giờ Trái đất.

Khu Trung tâm tài chính của Hong Kong (Trung Quốc) hưởng ứng Giờ Trái đất.

Tòa cao ốc 101 tầng tại Đài Bắc tắt đèn Giờ Trái đất.

Tòa cao ốc 101 tầng tại Đài Bắc tắt đèn Giờ Trái đất.

Giờ Trái đất 2015 tại Noumer, thành phố thủ phủ của lãnh thổ Nouvelle-Calédonie thuộc Pháp.

Giờ Trái đất 2015 tại Noumer, thành phố thủ phủ của lãnh thổ Nouvelle-Calédonie thuộc Pháp.

Nhà hát Opera ở Sydney.

Nhà hát Opera ở Sydney.

Tháp CN ở Toronto Canada.

Tháp CN ở Toronto Canada.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục