Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước lĩnh vực công tác dân tộc

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/5/2015 | 3:41:23 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 6/5, Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến hệ thống cơ quan làm công tác dân tộc tỉnh lần thứ II, giai đoạn 2010 - 2015.

Đồng chí Hoàng Trung Năng - Trưởng ban Dân tộc tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015.
Đồng chí Hoàng Trung Năng - Trưởng ban Dân tộc tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015.

Đây là dịp để tôn vinh, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích tiêu biểu xuất sắc, đồng thời tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng từ năm 2010 đến 2015; tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, các điển hình tiên tiến, cán bộ làm công tác dân tộc từ tỉnh đến cơ sở đã về dự.

5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước lĩnh vực công tác dân tộc đã đạt nhiều thành tích trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc đặc biệt khó khăn của tỉnh. Các phong trào thi đua, nội dung phát động thi đua luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất của cơ quan; sát thực tế, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan làm công tác dân tộc từ tỉnh đến cơ sở.

Kết quả thực hiện các phong trào thi đua, bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác tổ chức cán bộ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác dân tộc, các cơ quan trong toàn hệ thống từ tỉnh đến cơ sở đã thực hiện tốt các chương trình, dự án, các chính sách dân tộc. 5 năm qua, Chương trình 135 đã hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho 72 xã, 243 thôn bản đặc biệt khó khăn với tổng số vốn trên 755 tỷ đồng, đầu tư xây dựng được 1.063 công trình lớn nhỏ; hỗ trợ phát triển sản xuất cho gần 5.700 lượt hộ nghèo; tập huấn cho trên 37.000 lượt cán bộ xã, thôn, bản, người dân; dạy nghề cho trên 2.500 thanh niên dân tộc thiểu số...

Cùng với đó là nhiều chính sách về định canh định cư, hỗ trợ vùng dân tộc đặc biệt khó khăn, hỗ trợ cho vay phát triển sản xuất, chính sách đối với người có uy tín... đã được triển khai đầy đủ và hiệu quả.

Với những thành tích đã đạt được, Ban Dân tộc tỉnh, các phòng chuyên môn, phòng dân tộc các huyện, thị đã được Chính phủ, UBND tỉnh, Uỷ ban Dân tộc tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua. Trong đó, Ban Dân tộc tỉnh đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều cờ thi đua xuất sắc, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. 

Nhân dịp này, các điển hình tiên tiến trong công tác dân tộc đã phát biểu tham luận khẳng định những thành tích, kinh nghiệm đồng thời nêu lên giải pháp tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực công tác trong thời gian tới.

Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2010 - 2015, Trưởng ban Dân tộc tỉnh đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuât sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ban Dân tộc tỉnh được đề nghị Ủy ban Dân tộc tặng cờ thi đua xuất sắc, đồng thời 2 tập thể, 5 cá nhân cũng được đề nghị Ủy ban Dân tộc tặng bằng khen; đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân.

 Tại Hội nghị, Ban Dân tộc tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.

                                                                                          Ngọc Tú

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục