Liên hoan các nhóm tuyên truyền các ca khúc cách mạng năm 2015

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2015 | 8:40:21 AM

YênBái - YBĐT – Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 – 30/6/2015), tối 30/6, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin thành phố tổ chức chương trình Liên hoan các nhóm tuyên truyền các ca khúc cách mạng năm 2015.

Tham gia Liên hoan lần này là 5 cụm thi đến từ 40 đơn vị Đoàn trực thuộc. Với chủ đề  “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Liên hoan gồm 2 phần là giới thiệu và biểu diễn các tác phẩm âm nhạc. Phần giới thiệu các tác phẩm âm nhạc yêu cầu các nhóm giới thiệu về tác phẩm âm nhạc được thể hiện ở phần tham gia Liên hoan như: giới thiệu về tác giả, hoàn cảnh sáng tác, nội dung, ý nghĩa tuyên truyền, tác dụng đối với thời điểm tác phẩm ra đời và ý nghĩa trong thời điểm hiện tại. Phần biểu diễn các tác phẩm âm nhạc, chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các cụm tham gia Liên hoan.

12 tiết mục biểu diễn trong đêm Liên hoan là các ca khúc đi cùng năm tháng, được xây dựng thành chương trình liền mạch, có kết cấu chặt chẽ, logic giữa các tiết mục và các phần biểu diễn, được dàn dựng công phu, hoành tráng với nhiều ý tưởng ấn tượng. Thông qua đêm Liên hoan nhằm nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm tuyên truyền các ca khúc cách mạng ở cơ sở, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong đoàn viên, thanh thiếu niên nói riêng và nhân dân trên địa bàn.

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục