Vinh quang Việt Nam lần thứ XII: Tôn vinh 13 cá nhân, 2 tập thể

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/7/2015 | 8:33:30 AM

Tối 28/7, chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII với chủ đề “Trưởng thành cùng đất nước” đã được tổ chức tại Hà Nội nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2015).

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Đặng Ngọc Tùng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân được tôn vinh trong chương trình.
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Đặng Ngọc Tùng trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân được tôn vinh trong chương trình.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội tham dự chương trình.

Trong thư gửi Ban tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong rằng chương trình tiếp tục phát hiện, biểu dương, góp phần nhân rộng các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt theo lời dạy của Bác Hồ, đưa phong trào thi đua yêu nước tiếp tục phát triển sâu rộng, đạt được những kết quả to lớn hơn.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng phát biểu khai mạc cho biết chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII góp phần động viên khích lệ phong trào thi đua yêu nước, động viên kịp thời những tấm gương điển hình tiên tiến, đóng góp công sức vào sự trưởng thành của đất nước trong suốt 70 năm qua. Đặc biệt, chương trình Vinh quang Việt Nam lần này diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, là món quà có ý nghĩa động viên kịp thời đội ngũ công nhân, người lao động và tổ chức Công đoàn cả nước vững bước tiến lên.

Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII tôn vinh 13 cá nhân và 2 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, hai tấm gương trẻ, tiêu biểu được tôn vinh là: Nguyễn Thị Ánh Viên - vận động viên mới 19 tuổi đã phá tới 8 kỷ lục, đoạt 8 huy chương Vàng cho Việt Nam tại SEA Games 28 và Nguyễn Dương Kim Hảo với những sản phẩm phần mềm sáng tạo, giành được nhiều giải thưởng quốc tế.

Chương trình tôn vinh các nhà khoa học như Phó Viện trưởng, Phó Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam Nguyễn Thị Bích Ngọc với rất nhiều đề tài sáng kiến nghiên cứu khoa học mang lại hiệu quả thiết thực cho ngành nông nghiệp; Bác sỹ-tiến sỹ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai với hơn 30 năm công tác, chèo lái bệnh viện hạng đặc biệt cấp quốc gia đạt nhiều thành tựu đột phá về công tác khám chữa bệnh.

Lãnh đạo các doanh nghiệp với vai trò thuyền trưởng đã chèo lái dẫn dắt doanh nghiệp vượt muôn vàn gian khó vững bước đi lên cũng được chương trình ghi nhận và tôn vinh. Đó là ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Vietinbank, trong gần 20 năm công tác luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong những năm gần đây, đảm bảo Vietinbank làm ăn có lãi sau khi sát nhập một số ngân hàng làm ăn kém hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc ổn định thị trường tiền tệ, ngân hàng.

Ông Nguyễn Duy Khuyến, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phốt phát Lâm Thao là người đi lên từ công nhân, đã góp phần đưa một nhà máy cũ nát từ những năm 60 thế kỷ trước phát triển vượt bậc, không những làm chủ thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Chương trình vinh danh những công nhân, kỹ sư trực tiếp lao động sản xuất như ông Ngô Quang Định, đội trưởng sản xuất Công ty Lilama 18, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam đã có rất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề xuất làm lợi cho công ty gần 30 tỷ đồng, được đánh giá cao trong và ngoài nước.

Chương trình Vinh quang Việt Nam năm nay còn tôn vinh nhiều tấm gương bình dị mà cao quý. Họa sỹ Đặng Ái Việt dù đã gần 70 tuổi nhưng vẫn lặn lội 63 tỉnh, thành phố vẽ ký họa 1.248 chân dung Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 210 chân dung Anh hùng lực lượng vũ trang. Hay cô giáo ưu tú Nguyễn Thị Thông dù về hưu đã lâu nhưng gần 15 năm nay vẫn không quản khó khăn, kiên nhẫn xóa mù chữ miễn phí cho hàng trăm học sinh các lứa tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Các tấm gương công an, bộ đội góp phần quan trọng bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, phòng chống tội phạm được chương trình tôn vinh là Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an với chiến công khám phá và đập tan nhiều thủ đoạn tội phạm tinh vi sử dụng công nghệ cao, góp phần làm lành mạnh nền kinh tế cũng như bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân. Bộ tư lệnh Vùng 4, Cảnh sát biển Việt Nam với những chiến công xuất sắc trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt góp phần quan trọng vào công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

                                                                         (Theo TTXVN)

Các tin khác
Đường sắt bắt đầu mở bán vé tàu các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 (ảnh minh họa).

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo mở bán vé tàu chạy các tuyến phía Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đưa lao động tham gia thi tuyển XKLĐ tại Nhật Bản.

Sáng 18/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt lao động tham gia thi tuyển xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại thị trường Nhật Bản theo chương trình đơn hàng của Công ty TNHH Yamazaki Việt Nam.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới.

Dự báo từ ngày 19/3, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét. Từ đêm 19/3, khu vực Bắc Trung Bộ trời chuyển rét.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp các đơn vị tài trợ trao tặng kinh phí xây dựng Nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Sáng 17/3, tại xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Huyện đoàn Yên Bình phối hợp tổ chức Chương trình Tháng thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục