Các trường cao đẳng Yên Bái: Khó khăn, mong ngóng trong tuyển sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/8/2015 | 9:21:32 AM

YênBái - YBĐT – Đến ngày 20/8 – ngày cuối cùng nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Yên Bái mới chỉ nhận được chưa đầy một nửa số chỉ tiêu cần tuyển của nhà trường.

 

Phòng Đào tạo - Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Yên Bái trong ngày cuối cùng chốt hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 (tức ngày 20/8, theo thời hạn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo) có rất ít thí sinh đến đăng ký hồ sơ.

Em Lê Thị Hậu đến từ xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đến hỏi thủ tục để nộp hồ sơ vào trường. Kỳ thi THPT quốc gia em đạt 18 điểm. Hậu đã nộp hồ sơ nguyện vọng 1 vào Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, song qua theo dõi, em thấy điểm của mình không khả quan nên đã rút hồ sơ và nộp nguyện vọng 1 vào Khoa Sư phạm mầm non, Trường CĐSP Yên Bái.

Nếu như những năm trước, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái tổ chức thi tuyển thì đến thời điểm này nhà trường đã có số lượng thí sinh không nhỏ vào trường theo nguyện vọng 1. Còn năm nay, theo quy chế mới của Bộ GD&ĐT, nhà trường cũng nhận hồ sơ xét tuyển như tất cả các trường đại học, cao đẳng khác. Năm học này, nhà trường có kế hoạch tuyển sinh 315 chỉ tiêu.

Cán bộ tuyển sinh Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái hướng dẫn thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển

Để hoàn thành chỉ tiêu này, từ ngày 1/8, nhà trường đã tiếp nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 của các thí sinh. Để thí sinh có thêm thông tin về cách thức, điều kiện đăng ký xét tuyển, Trường đã chủ động cập nhật các thông tin tuyển sinh trên hệ thống website của đơn vị, thành lập Hội đồng tuyển sinh, Ban tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh, tư vấn, hướng dẫn các thí sinh làm thủ tục đăng ký dự tuyển cho phù hợp để tăng khả năng trúng tuyển nguyện vọng 1 cho thí sinh. Tuy nhiên, đến ngày 20/8 – ngày cuối cùng nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1, nhà trường mới chỉ nhận được 157 hồ sơ –  con số chưa đầy một nửa số chỉ tiêu cần tuyển của nhà trường.

Những khó khăn đối với các thí sinh như thế khiến nhà trường không khỏi lo lắng bởi đến thời điểm này mới chỉ có hệ cao đẳng giáo dục Mầm non và cao đẳng giáo dục Tiểu học là có hồ sơ; còn các ngành Toán học, Sinh học và Tin ứng dụng số hồ sơ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhà trường chỉ còn biết chờ đợi trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung thời gian tới.

Cùng nằm trên địa bàn tỉnh, Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái năm học này có kế hoạch tuyển 100 chỉ tiêu cao đẳng điều dưỡng và 135 chỉ tiêu trung cấp điều dưỡng, y sỹ và hộ sinh. Đến thời điểm này, nhà trường nhận được 70/100 hồ sơ cao đẳng và 40/135 hồ sơ trung cấp. 

Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái chốt lại danh sách hồ sơ của thí sinh trong ngày cuối cùng của nguyện vọng 1

Một trong những ưu đãi thu hút đầu vào của Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái là thí sinh có hộ khẩu tại Yên Bái học tại Trường sẽ được cấp kinh phí đào tạo và nhà trường sẽ có hướng tạo việc làm cho các em khi đang theo học.

Là “chiếu dưới” của bậc đại học, sự thay đổi trong thi tuyển và xét tuyển trong năm nay khiến các trường cao đẳng hoàn toàn bị động. Các trường không thể đoán có thể tuyển đủ chỉ tiêu hay không, vì năm nay mỗi thí sinh có tới 4 đợt xét tuyển ở các trường đại học, cao đẳng, thế nên theo tâm lý chung khi không còn cơ hội vào các trường đại học nữa thì thí sinh mới nộp hồ sơ vào các trường cao đẳng.

Thí sinh và phụ huynh cả nước đã qua 20 ngày xét tuyển đại học vô cùng hồi hộp, căng thẳng và không ít lo âu, thất vọng thì tâm trạng chờ đợi của các trường cao đẳng tỉnh cũng chẳng khác nào ngồi trên đống lửa. Và như thế, để tuyển sinh đủ chỉ tiêu đang là một bài toán khó đối với các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục