Yên Bái: Các trường học đồng loạt khai giảng vào ngày 5/9

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2015 | 1:42:37 PM

YênBái - YBĐT - Để lễ khai giảng có ý nghĩa, trở thành ngày hội khai trường theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD&ĐT), mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đã ra Công văn về việc hướng dẫn chuẩn bị tổ chức khai giảng năm học 2015 - 2016. Theo đó, tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt khai giảng vào buổi sáng thứ Bảy, ngày 05/9/2015.

Lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức tiết kiệm, hiệu quả, ngắn gọn, phù hợp, thực sự là ngày hội đến trường của học sinh
Lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức tiết kiệm, hiệu quả, ngắn gọn, phù hợp, thực sự là ngày hội đến trường của học sinh


Lễ khai giảng chú trọng một số nội dung như: đón học sinh đầu cấp; chào cờ, hát quốc ca, sinh hoạt truyền thống; đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn chào mừng năm học mới, đánh trống khai trường; tổ chức các hoạt động tập thể (văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian…) kết hợp với một số nội dung khác.

Việc tổ chức cần tiết kiệm, hiệu quả, thời gian ngắn gọn, phù hợp. Các cơ sở trường học cần có phương án, chủ động, sẵn sàng đối phó với diễn biến phức tạp của thời tiết trong mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh; bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất trường học.

Lễ khai giảng năm học mới nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới cho các thầy cô giáo, các em học sinh, đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Do đó, các trường học cần chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để lễ khai giảng diễn ra trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp, thực sự là ngày hội đối với các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh.

Thanh Chi

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục