Yên Bái: Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2015 | 12:31:41 PM

YênBái - YBĐT – Sáng 28/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945 – 28/8/2015).

70 năm qua, cùng với sự phát triển chung của đất nước ngành  Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phát triển không ngừng. Từ chỗ chỉ một bộ phận nhỏ cán bộ thư ký vụ thuộc Văn phòng Ủy ban kháng chiến hành chính tỉnh, đến nay đã phát triển thành ngành một ngành lớn với trên 700 cán bộ từ tỉnh đến huyện thị, thành phố và cơ sở xã, phường, thị trấn.

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái tích cực tham mưu cho tỉnh xây dựng các đề án, các chương trình hành động cụ thể và đề ra nhiều biện pháp, giải pháp chỉ đạo nhằm thực hiện nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Trong 5 năm qua, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 88.600 lao động. Toàn tỉnh hiện có 25 cơ sở dạy nghề, đào tạo nghề cho trên 55 nghìn người, trong đó, đào tạo trên 31 nghìn lao động nông thôn theo Đề án 1956, tỷ lệ lao động có việc làm sau khi học nghề đạt 74%.

 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tặng quà cho các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo qua các thời kỳ của ngành.

Ngành thực hiện quản lý Nhà nước về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với trên 1.300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với số lao động trên 27.000 người. Lĩnh vực giảm nghèo, bảo trợ xã hội, tổng nguồn lực huy động trong 5 năm qua cho chương trình giảm nghèo toàn tỉnh đạt gần 12 nghìn tỷ đồng. Hàng năm, tỷ lệ hộ nghèo đều giảm và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra ( trên 4%/ năm, riêng huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải trên 6%); hiện nay tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn 20,56%, cận nghèo là 9,09%.

Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội thường xuyên tại cộng  đồng cho 10.219 đối tượng, kinh phí 16,3 tỷ đồng/năm ( năm 2010 đến nay tăng lên 20.728 đối tượng, kinh phí chi trả trên 50 tỷ đồng/ năm).

Với những thành tích đã đạt được, ngành lao động - thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái đã vinh dự được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho ngành. Nhiều tập thể và cá nhân trong ngành được tặng thưởng huân, huy chương, bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nhân dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái cũng tặng quà cho các đồng chí nguyên là cán bộ, lãnh đạo ngành qua các thời kỳ.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục