Hát Quốc ca từ trái tim mình

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/11/2015 | 4:54:30 PM

YênBái - YBĐT – “Đoàn quân Việt Nam đi, chung lòng cứu quốc. Bước chân dồn vang trên đường gập ghềnh xa. Cờ in máu chiến thắng mang hồn nước. Súng ngoài xa chen khúc quân hành ca...”

Âm hưởng hào hùng của bài hát “Tiến quân ca” - Quốc ca của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa trước đây, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được cất lên bằng giọng hát trong trẻo của các em học sinh trong mỗi giờ chào cờ đầu tuần đã làm trào dâng trong mỗi người nghe sự xúc động khi tham gia vào một nghi thức thiêng liêng, thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào và tinh thần dân tộc.

Với cô và trò Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái, mỗi giờ chào cờ đầu tuần là một tiết học lý thú, một buổi sinh hoạt hấp dẫn với các em bởi ở đó các thầy cô cũng như toàn thể học sinh nhà trường thể hiện Quốc ca bằng lời hát từ chính mỗi người - một hình thức mà nhà trường muốn các em học sinh có thể cảm nhận hết được cái hay, cái đẹp, âm hưởng hùng tráng của một ca khúc hết sức thiêng liêng nhưng cũng rất đỗi thân thuộc đã gắn bó với mọi người dân Việt Nam 70 năm qua kể từ khi nước Việt Nam tuyên bố chủ quyền độc lập, tự do.

Các em học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng trong giờ chào cờ đầu tuần

Cô giáo Hà Thị Thu Nguyệt – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: “Hát Quốc ca đối với các em học sinh của nhà trường đã trở thành việc làm thường xuyên. Khi hát Quốc ca bằng lời các em sẽ hiểu hơn, tự hào và thêm yêu hơn quê hương, đất nước mình”.

Buổi sinh hoạt chuyên đề “Tôi hát Quốc ca từ trái tim mình” do Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tổ chức đã giúp các em học sinh được hiểu hơn về ca khúc thiêng liêng mang hồn núi sông.

Bằng hình thức phong phú, nội dung sâu sắc như: chiếu phim tư liệu về hình ảnh Lễ thượng cờ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; các phim tư liệu, hình ảnh về Quốc ca, Quốc kỳ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và các câu hỏi trắc nghiệm..., buổi sinh hoạt chuyên đề “Tôi hát Quốc ca từ trái tim mình” đã giúp các em học sinh cũng như thế hệ trẻ hiểu được rằng, khi cất lên lời hát của bài hát Quốc ca từ trong sâu thẳm trái tim mình sẽ làm bừng lên lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với Tổ quốc của mỗi người trẻ hôm nay. 

Các em học sinh trường THPT Đồng Tâm, thành phố Yên Bái hát Quốc ca trong buổi sinh hoạt chuyên đề "Tôi hát Quốc ca từ trái tim mình"

Em Trịnh Thị Mỹ Linh - Lớp 12A1, Trường THPT Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: “Khi hát Quốc ca, em cảm nhận được lịch sử hào hùng của dân tộc mình. Thế hệ trẻ như chúng em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng những thế hệ cha ông đi trước đã ngã xuống để chúng em được sống trong hòa bình, độc lập như ngày hôm nay”.

Chị Đinh Thị Hải Yến – Bí thư Đoàn Trường THPT Đồng Tâm, thành phố Yên Bái thì mong muốn, buổi sinh hoạt ngoại khóa này sẽ giúp các em có thêm hiểu biết sâu sắc về bài “Tiến quân ca”  - một ca khúc đã đi vào lịch sử, đi vào lòng dân, từ đó các em sẽ hát Quốc ca một cách nghiêm túc, hát đúng với cảm nhận từ trái tim mình”.

Không thể không xúc động khi không gian Quảng trường 19/8 thành phố Yên Bái đỏ thắm một màu cờ Tổ quốc trên ngực áo 5.000 bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh cùng tham gia trong Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2015 do Tỉnh đoàn Yên Bái phát động và cùng cất lên những lời thiêng liêng của Tổ quốc qua bài Quốc ca.

Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, hun đúc thêm tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, để lại nhiều dấu ấn trong trái tim các bạn trẻ. Chị Đoàn Thị Thanh Tâm – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái  cho biết: Cuộc vận động “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Tỉnh đoàn Yên Bái phát động đã góp phần hun đúc cho các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh tinh thần tự hào truyền thống dân tộc và tình yêu quê hương, đất nước”.

Hát Quốc ca bằng lời từ trong sâu thẳm trái tim mình có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, có sức lay động, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, đề cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Bạn – tôi hay bất kỳ người con đất Việt nào cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc khi được đứng dưới cờ đỏ, sao vàng hát vang bài Quốc ca bằng cả trái tim để ý thức trong mỗi người trách nhiệm công dân với đất nước, như một lời thề danh dự cá nhân với Tổ quốc, với nhân dân.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục