Chào mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5:

Công đoàn Yên Bái luôn đồng hành với người lao động

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/4/2016 | 10:07:02 AM

YênBái - YBĐT - Thời gian qua, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã góp phần phát huy mạnh mẽ vai trò của đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

>>>Xây dựng đội ngũ công nhân Yên Bái ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới >>> Mít tinh kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5 và phát động “Tháng Công nhân” năm 2016

Công ty Liên doanh Can xi Cacbonnat YBB tại xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có 2 cơ sở sản xuất với 88 cán bộ, công nhân viên.

Ngành nghề khai thác chế biến bột đá là hoạt động sản xuất đặc thù tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn lao động nên Ban lãnh đạo Công đoàn Công ty luôn quan tâm, chăm lo đến công tác an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường làm việc.

Công nhân Công ty Liên doanh Can xi Cacbonnat YBB kiểm tra an toàn trước khi làm việc.

Công tác tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ do đó được thực hiện thường xuyên. Nhiều lớp tập huấn về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ cho cán bộ và công nhân lao động được Công ty tổ chức. Nhờ vậy, 5 năm qua Công ty không xảy ra vụ tai nạn lao động nào.

Ngoài ra, các chế độ chính sách cho đoàn viên công đoàn cũng được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ theo pháp luật, các loại hình bảo hiểm xã hội được đóng đúng và đủ. 100% đoàn viên công đoàn được ký hợp đồng lao động, không có tình trạng nợ đọng lương, người lao động được khám sức khoẻ định kỳ, chi trả kịp thời phụ cấp độc hại và các chế độ phúc lợi khác.

Công nhân Công ty Liên doanh Can xi Cacbonnat YBB được đảm bảo mọi điều kiện an toàn vệ sinh lao động.

Còn Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nhà Yên Bái đã phối hợp làm tốt việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách cho 54 cán bộ, đoàn viên công đoàn của đơn vị, đảm bảo 100% đoàn viên được đóng BHXH, BHYT, BHTN, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công nhân viên và người lao động.

Công đoàn Yên Bái hiện có 1.128 công đoàn cơ sở với gần 40 nghìn đoàn viên công đoàn trong tổng số gần 41 nghìn công nhân, viên chức, lao động ở các đơn vị. Những năm qua, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động luôn được quan tâm.

Các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, của ngành, địa phương.

Công đoàn thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, trong đó có các hoạt động từ thiện xã hội được duy trì như tổ chức “Tết sum vầy”, hỗ trợ các gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn làm nhà “Mái ấm công đoàn”,  thăm hỏi trao quà CNVCLĐ nghèo…

Với tinh thần trách nhiệm, chủ động bám sát nhiệm vụ của các ngành, địa phương, đơn vị, đồng thời quán triệt sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, những hoạt động hiệu quả, thiết thực của các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái đã góp phần phát huy mạnh mẽ vai trò của đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh Huyền - Hoài Văn

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục