Tọa đàm "Tuổi trẻ Báo Yên Bái với cuộc vận động “Ba không”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/5/2016 | 3:02:10 PM

YênBái -

YBĐT - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016), sáng 13/5, Chi đoàn Báo Yên Bái tổ chức buổi tọa đàm "Tuổi trẻ Báo Yên Bái với cuộc vận động “Ba không”.

Dự buổi tọa đàm có đồng chí Nông Việt Yên - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Cuộc vận động “Ba không” gồm các nội dung: không hách dịch, dọa nạt; không vòi vĩnh, xin tiền; không say xỉn rượu, bia; được Đảng ủy, Ban biên tập Báo Yên Bái phát động trong cán bộ, đảng viên, phóng viên khi đi tác nghiệp tại cơ sở từ năm 2014. Đây là một hoạt động cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Cuộc vận động “Ba không” tại Báo Yên Bái đã được tất cả các tổ chức đoàn thể trong cơ quan hưởng ứng và đều có những cách triển khai riêng.

Thời gian qua, Chi đoàn Báo Yên Bái là lực lượng xung kích, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo như cụ thể hóa bằng cách tổ chức các sân chơi cho đoàn viên thanh niên với chủ đề “Ba không” bằng hình thức sân khấu hóa; tổ chức các buổi hội thảo, nói chuyện nhằm chia sẻ kinh nghiệm về những kỹ năng ứng xử, giao tiếp khi đi công tác tại cơ sở, cách tiếp cận cơ sở để hoàn thành nhiệm vụ được giao mà vẫn giữ được đạo đức, tư cách của người làm báo Đảng. Chi đoàn đã coi đây là một tiêu chí để bình xét thi đua đối với đoàn viên thanh niên hàng năm.

Vì vây, nội dung buổi tọa đàm tập trung xoay quanh rất nhiều câu hỏi liên quan đến những tình huống thường gặp trong quá trình tác nghiệp của phóng viên tại cơ sở. Các nhà báo trẻ đã cùng nhau chia sẻ những suy nghĩ, tâm tư tình cảm và những cách xử lý tình huống giả định sát thực tế liên quan đến đạo đức nghề nghiệp của người làm báo như thái độ, cách hành xử của nhà báo tại sơ sở, đặc biệt với những tình huống nhạy cảm như vấn đề “phong bì” cho nhà báo, việc uống rượu ở cơ sở,... Qua đó đề cao đạo đức, lương tâm, danh dự và lòng tự trọng nghề nghiệp của người làm báo Đảng.

Chia sẻ của nhà báo Đình Tứ tại buổi tọa đàm.

Qua buổi tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên cũng được lắng nghe những chia sẻ chân thành, những bài học kinh nghiệm quý báu của những nhà báo đi trước... để có được những hành trang tốt nhất khi đi tác nghiệp tại cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Yên Bái phát biểu tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đảm, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Yên Bái đánh giá cao những hoạt động của Chi đoàn Báo Yên Bái trong thời gian qua, đặc biệt là việc thực hiện cuộc vận động “Ba không”.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các nhà báo, đặc biệt là các đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động, làm sao để cuộc vận động thấm nhuần, trở thành ý thức tự thân của mỗi phóng viên khi đi tác nghiệp. Mỗi nhà báo phải tự trau dồi, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững bản lĩnh chính trị cũng như phẩm chất, đạo đức, tư cách của người làm báo.

Việc Đảng ủy, Ban biên tập Báo Yên Bái phát động cuộc vận động “Ba không” là kim chỉ nam định hướng hành vi, đạo đức nghề nghiệp cho nhà báo, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc với mỗi cán bộ, phóng viên Báo Yên Bái nói chung, nhà báo trẻ nói riêng, đồng thời xây dựng hình ảnh người phóng viên Báo Yên Bái đẹp trong lòng công chúng.

Buổi tọa đàm đã giúp những người làm báo nói chung và những phóng viên của Báo Yên Bái nói riêng thực hiện tốt hơn nữa nghĩa vụ, trách nhiệm của nhà báo đối với cộng đồng xã hội.

                                                     Thu Trang – Quyết Thắng

Các tin khác
Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục