Các cơ quan báo chí của tỉnh Lào Cai làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/5/2016 | 9:52:45 AM

YBĐT - Vừa qua, các cơ quan báo chí của tỉnh Lào Cai do đồng chí Hồ Khánh Quang - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái đã khái quát chung về hoạt động báo chí của các cơ quan báo chí tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Đồng thời, báo cáo với đoàn công tác về chế độ nhuận bút phóng viên, biên tập viên đang làm việc trong các cơ quan báo chí của tỉnh.

Cụ thể, ngay sau khi Nghị định 18/2014/NĐ-CP ngày 14/3/2014 của Chính phủ chính thức có hiệu lực thi hành, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 441/STTTT-BCXB ngày 4/7/2014 về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 18 quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí xuất bản gửi các cơ quan báo chí địa phương, các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND cấp huyện, các cơ quan xuất bản bản tin, Cổng Thông tin điện tử, phòng văn hóa - thông tin và đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện để các cơ quan thuận tiện nghiên cứu và áp dụng phù hợp với thực tiễn.

Hiện nay, hai cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh là Báo Yên Bái, Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh đã có sự phát triển khá toàn diện và vững chắc, đảm nhiệm tốt vai trò cầu nối chuyển tải thông tin với sự cố gắng bám sát hiện thực cuộc sống, chuyển tải đầy đủ, kịp thời, chính xác chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân; phản ánh và cổ vũ các nhân tố mới, đồng thời đề cao tính phản biện xã hội, tích cực đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng... Chế độ nhuận bút cho phóng viên, biên tập viên tại hai cơ quan đã được đảm bảo, xứng đáng với sức lao động của các phóng viên, biên tập viên.

Tại buổi làm việc, các cơ quan báo chí của tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái đã cùng trao đổi những kinh nghiệm quý trong lĩnh vực báo chí - xuất bản và các cơ chế, chính sách về chế độ nhuận bút. Hai bên đều mong muốn có sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp, đặc biệt là học tập lẫn nhau để duy trì hoạt động báo chí trong thời gian tiếp theo.

B.T

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục