30 học viên dự tập huấn bơi lội, cứu đuối tỉnh Yên Bái năm 2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/6/2016 | 9:55:40 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 27/6, tại Nhà khách Hào Gia, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc lớp tập huấn bơi lội, cứu đuối tỉnh Yên Bái năm 2016.

Trong 4 ngày (27 - 30/6/2016), gần 30 học viên là giáo viên trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ bơi lội, hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ được các giáo viên tại Trung tâm Huấn luyện và tổ chức thi đấu của tỉnh hướng dẫn các học viên tìm hiểu lý thuyết bơi cứu đuối, phương pháp cứu nạn bơi, phương pháp giải thoát khi bị ôm túm, cách dìu người bị đuối nước, cách đưa nạn nhân lên bờ.

Đồng chí Phạm Văn Dương - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn. 

Các học viên cũng sẽ được thực hành dưới nước về phương pháp cứu nạn bơi, phương pháp sơ cứu người bị đuối nước, hô hấp nhân tạo, xoa bóp tim ngoài lồng ngực...

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đủ điều kiện sẽ được trao giấy chứng nhận về bơi cứu đuối do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái cấp.

Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho mọi người kỹ năng bơi, cách phòng chống tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối và sơ cứu người bị đuối nước, từ đó, nâng cao ý thức, góp phần tránh và hạn chế tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Minh  Huyền - Quyết Thắng

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục