Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại Yên Bái: Buổi đầu suôn sẻ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2016 | 2:12:33 PM

YênBái - YBĐT - Sáng nay - 1/7, cùng với gần 900 nghìn thí sinh của cả nước, trên 7.400 thí sinh của tỉnh Yên Bái bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 với bài thi buổi sáng là môn Toán.

Theo quan sát của phóng viên Báo Yên Bái, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi từ rất sớm để làm thủ tục vào phòng thi.

Bước vào kỳ thi quan trọng này, dù không tránh được tâm lý hồi hộp, lo lắng, song với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức cùng sự ủng hộ của thời tiết từ hôm qua trời bắt đầu có mưa, mát dịu, các thí sinh có thêm tâm lý thoải mái để bước vào bài thi đầu tiên môn Toán.

Chúng tôi có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái), là điểm thi số 4 của cụm thi đại học tỉnh Yên Bái. Môn thi đầu tiên có 434 thí sinh tham dự, vắng 4 thí sinh. Điểm thi này có 53 cán bộ coi thi, trong đó có 25 cán bộ của Học viện Tài chính. Năm nay là năm đầu tiên thực hiện kỳ thi “2 trong 1” tại tỉnh nên tâm lý của thí sinh cũng như phụ huynh đã bớt căng thẳng hơn.

 Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Toán - môn thi đầu tiên.

Tại buổi thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Yên Bái, cụm thi đại học có 15 thí sinh vắng mặt, cụm thi tốt nghiệp vắng 15 em. Theo đánh giá của Học viện Tài Chính – đơn vị chủ trì cụm thi đại học tại tỉnh Yên Bái thì buổi đầu của kỳ thi đã diễn ra thuận lợi, an toàn và đúng quy chế.

10h30 phút, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Toán với thời gian làm bài 180 phút -  môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Theo đánh giá chung của các thí sinh là đề Toán năm nay có sự phân loại rõ ràng giữa các câu hỏi cơ bản và nâng cao, đòi hỏi thí sinh phải vận dụng thành thục các kiến thức đã học kèm khả năng tổng hợp, phân tích tốt. Đây cũng là chủ trương của Bộ Giáo dục - Đào tạo để đánh giá, phân luồng chất lượng học sinh được thực chất hơn.

Trong buổi chiều nay (1/7), các thí sinh bước vào môn thi thứ hai là Ngoại ngữ với thời gian làm bài 90 phút. Cùng với môn Toán, đây là một trong số những môn thi bắt buộc để được xét công nhận tốt nghiệp.

Báo Yên Bái điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về kỳ thi đến bạn đọc. 

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục