Bão số 1 đổ bộ vào đất liền gây mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2016 | 8:04:47 AM

Bão số 1 - cơn bão đầu tiên trong năm - đã đổ bộ vào đất liền vào khoảng 22h30 đêm qua (27/7).

Tâm bão đi vào khu vực các tỉnh Thái Bình - Ninh Bình. Do ảnh hưởng của bão số 1, ở đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) có gió mạnh cấp 9, giật cấp 13; ở Văn Lý (Nam Định) có gió mạnh cấp 9, giật cấp 13; Thái Bình có gió mạnh cấp 10, giật cấp 13.

Tại các địa phương nơi tâm bão đi qua đã có mưa lớn, gió giật mạnh, nhiều tuyến đường bị ngập lụt, điện được ngắt để đảm bảo an toàn, điện thoại một số vùng mất sóng.

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương ven biển đã di dời người dân đến nơi an toàn, đưa các tàu thuyền về nơi trú ẩn, túc trực thâu đêm để kịp thời xử lý các tình huống.

Tính đến thời điểm này, chưa có thiệt hại về người và cũng chưa có con số thống kê các thiệt hại trong sản xuất và đời sống người dân.

Bão vào đất liền đã suy yếu thành vùng áp thấp. Vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Cô Tô, Vân Đồn) sáng nay (28/7), còn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10. Biển động mạnh. Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 10-12. Cấp độ rủi ro thiên tai là cấp độ 3.

Hiện nay, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to đến rất to. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thuộc Đông Bắc, Việt Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa.

(Theo VTV)

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục