Chùa Tùng Lâm - Ngọc Am tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/8/2016 | 6:13:49 AM

YBĐT - Tối 17/8 (tức ngày 15/7 Âm lịch), tại chùa Tùng Lâm - Ngọc Am (phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu - Phật lịch 2560 - Dương lịch 2016.

Tới dự có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ, UBND thành phố cùng đông đảo tăng ni, phật tử và các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo Sở Nội vụ tặng quà cho các tăng ni, phật tử có đóng góp tích cực tại Chùa Tùng Lâm - Ngọc Am.

Tại buổi lễ, các tăng ni, phật tử, nhân dân được nghe giảng về ý nghĩa ngày lễ Vu lan báo hiếu, đạo làm người, tinh thần hướng Phật và các nghi lễ dâng hoa, bông hồng cài áo… Đây chính là dịp để các tăng ni, phật tử tựu về dâng hương, cúng Phật, cầu siêu cho các vong linh tổ tiên, ông bà, bố mẹ và những người thân đã khuất. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân báo hiếu của con cháu với các bậc tiền nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên khẳng định: Trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái đã không ngừng được củng cố, phát triển và lớn mạnh về mọi mặt; thực hiện tốt hòa hợp, đoàn kết, thống nhất gắn bó giữa các dân tộc và các tôn giáo khác trên địa bàn tỉnh.

Đại lễ Vu lan báo hiếu không chỉ được thực hiện trong cộng đồng Phật giáo mà đã lan rộng trong toàn xã hội; mang ý nghĩa giáo dục thiết thực về đạo hiếu, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những anh hùng liệt sĩ, phát huy những giá trị nhân văn, nét đẹp văn hóa của dân tộc...

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có bó hoa tươi thắm chúc mừng nhà chùa trong Đại lễ Vu lan và những suất quà dành tặng các tăng ni, phật tử có những đóng góp tích cực tại chùa.

Tại buổi lễ, các tăng ni, phật tử và người dân cùng tham gia thả hoa đăng thể hiện lòng tri ân đối với những người đã khuất, đồng thời cầu mong may mắn, bình an đến với mọi nhà.

Ngọc Sơn – Quyết Thắng

Các tin khác
Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục