Thành phố Yên Bái chủ động ứng phó khi nước sông Hồng dâng cao

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2016 | 7:00:10 PM

YênBái - YBĐT - Nước sông Hồng đang dâng cao gây ngập sâu nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Yên Bái. Đến lúc 17h 10 phút ngày 20/8, mức nước là 32,83 mét, trên báo động 3 là 0,83 mét.

Do mưa lớn kéo dài kết hợp nước sông Hồng dâng cao đã gây ngập úng một số tuyến đường trên địa bàn thành phố và trên 793 hộ dân bị ngập úng tại các xã, phường như: Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Phúc Lộc, Văn Phú, Tuy Lộc, Yên Ninh, Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Nam Cường. Có những nơi ngập sâu trên 1,8 mét.

Trước tình hình trên, cùng với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, người dân thành phố Yên Bái đã có nhiều phương án đối phó với bão lũ, nhất là chủ động di dời tài sản đến nơi an toàn.

Đến thời điểm hiện tại, mưa lũ trên địa bàn thành phố Yên Bái tuy chưa gây thiệt hại về người nhưng cũng đã gây ngập úng trên 267 ha lúa, rau màu của người dân và 1 nhà dân ở phường Nguyễn Thái Học bị sạt lở đất.

Trước diễn biến khó lường của mưa lớn kéo dài kết hợp với nước sông Hồng vẫn đang tiếp tục dâng cao, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố ban hành các công điện khẩn về việc triển khai ứng phó với cơn bão số 3; ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lớn kéo dài và nước sông Hồng dâng cao.

Theo dự báo, đêm nay và sáng mai trên địa bàn có khả năng mưa lớn, nước từ đầu nguồn đổ về, nước sông Hồng vẫn dâng cao nên thành phố Yên Bái cần phải tiếp tục triển khai di dời các hộ dân có nguy cơ bị ngập úng, tập trung thông báo, cảnh báo về mực nước sông Hồng cho nhân dân sống ở các xã, phường ven sông và chỉ đạo UBND các xã, phường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lực lượng ứng trực 24/24h, sẵn sàng sơ tán tài sản của các hộ dân bị ngập, phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đến 18h30, có 795 hộ dân bị ngập nước

Tính đến 18h30 ngày 20/8 trên địa bàn không có thiệt hại về người. Mưa lớn, nước sông Hồng tiếp tục dâng cao đã làm ngập úng một số tuyến đường giao thông và trên 795 hộ dân tại các xã, phường như Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Phúc Lộc, Văn Phú, Văn Tiến, Tuy Lộc, Yên Ninh, Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Nam Cường, Minh Tân. Nơi ngập sâu nhất là 1,8 m.

Đã có khoảng 270,2 ha lúa, rau màu tại các xã, phường như Âu Lâu, Hợp Minh, Giới Phiên, Văn Phú, Văn Tiến, Phúc Lộc, Tuy Lộc, Yên Ninh, Tân Thịnh bị ngập.  Có 5 hộ dân tại tổ 38 phường Nguyễn Thái Học và tổ 28 phường Đồng Tâm bị sạt lở, cơ bản chưa ảnh hưởng đến nhà cửa, đã di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, UBND thành phố ban hành Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 20/8/2016 về việc ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lớn kéo dài và mực nước sông Hồng dâng cao.

Người dân phường Hồng Hà khẩn trương di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

Hồng Duyên

 Một số hình ảnh ngập úng phóng viên Báo Yên Bái nghi tại thành phố Yên Bái đến 19h ngày 20/8:

Nước ngập cao khiến các phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn

Mưa lớn, nước sông Hồng dâng cao khiến một số công sở, trường học bị ngập.

Người dân thành phố Yên Bái chủ động di dời tài sản đến nơi an toàn

Văn Tuấn – Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục