Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do thiên tai ở Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2016 | 6:09:48 PM

YênBái - YBĐT - Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc vừa đến thăm và tặng quà các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại huyện Trạm Tấu. Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Yên Bái.

Tại huyện Trạm Tấu, đoàn đã đến thăm gia đình ông Trang A Su và gia đình anh Trang A Dinh ở thôn Mù Cao xã Bản Mù, là một trong số các hộ có nhà bị sập hoàn toàn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 vừa qua, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 2 người chết, 1 người bị thương, 5 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, nhiều nhà bị tốc mái, sạt đất đá ta luy dương và nhiều diện tích hoa màu, diện tích nuôi trồng thủy sản của người dân bị thiệt hại, các tuyến giao thông liên huyện, liên xã hư hỏng nặng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn từ huyện tới cơ sở đã huy động lực lượng tìm kiếm, giúp nhân dân di chuyển tài sản tới nơi ở an toàn, khắc phục kịp thời các tuyến giao thông và diện tích hoa màu, ổn định cuộc sống cho người dân.
       
Nhân dịp này, đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc và Ban Dân tộc tỉnh đã trao các suất quà cho hộ gia đình có người chết, người bị thương và 5 hộ bị sập nhà hoàn toàn với tổng trị giá 21 triệu đồng.

Duy Hùng (Đài TT  TH Trạm Tấu)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục