Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc góp phần bảo đảm an ninh trật tự

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2016 | 1:56:26 PM

YBĐT - Những năm qua, Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái luôn phối hợp chặt chẽ với Công an phường và các đoàn thể thực hiện Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Cán bộ Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc thường xuyên đến thăm hỏi và động viên hội viên.
Cán bộ Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc thường xuyên đến thăm hỏi và động viên hội viên.

Để giúp các chị em phụ nữ một thời lầm lỗi trở về tái hòa nhập cộng đồng, thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động giúp các hội viên từng bước ổn định cuộc sống. Gần 9 năm vướng vào vòng lao lý vì tội tham ô tài sản, cuối năm 2011, trở về địa phương với hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, chị Nguyễn Thị M. ở tổ 15, phố Phúc Tân tưởng chừng không thể vượt qua sự mặc cảm của bản thân, gia đình và xã hội.

Chính thời điểm khó khăn đó, chị đã nhận được sự quan tâm động viên, chia sẻ của cộng đồng, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành đoàn thể, nhất là Chi hội Phụ nữ phố Phúc Tân. “Những ngày đầu, khi mới trở về, tôi chỉ có 2 bàn tay trắng cùng nỗi mặc cảm với xã hội. Tôi không biết phải bắt đầu từ đâu. Lúc đó, bà con lối xóm, các chị trong Hội Phụ nữ phường đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Các chị đã động viên, an ủi để tôi bớt mặc cảm, hòa nhập với cộng đồng. Các chị không chỉ tạo điều kiện giúp tôi có địa điểm bán hàng, mua sắm các vật dụng cần thiết mà còn giúp tôi tiền vốn để mở quán bán hàng nước, trị giá gần 5 triệu đồng; tạo điều kiện cho tôi vay vốn ngân hàng... Tôi không bao giờ quên tình cảm của các cô, các chị em đã giúp đỡ, động viên tôi lúc khó khăn” - chị M. nói với niềm xúc động khi nhớ lại những ngày đầu trở về địa phương.

Bà Trần Thị Tâm - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phố Phúc Tân cho biết: “Chi hội có 214 hội viên. Các chị em chủ yếu làm nghề tự do như: chăn nuôi, kinh doanh bách hóa tổng hợp, vận tải ô tô... Khi chị M. về địa phương với hoàn cảnh éo le, Chi hội họp bàn giải pháp để giúp chị ấy xóa bỏ mặc cảm, ổn định cuộc sống. Bây giờ, cuộc sống của chị M. tốt hơn nhiều”.

Chị M. là một trong số nhiều người được Hội giúp đỡ hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành án hay cai nghiện trở về địa phương để họ không mặc cảm, hoàn lương, tiếp tục ổn định cuộc sống, góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn.

Nhiều năm trở lại đây, Hội là điểm sáng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện các mô hình hiệu quả trong phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, phòng chống bạo lực gia đình, như: Câu lạc bộ (CLB) Tư vấn phòng chống, chăm sóc người lây nhiễm HIV ở phố Phúc Yên; CLB quản lý, giáo dục con em phòng chống ma túy ở phố Phúc Sơn; CLB Phòng chống bạo lực gia đình ở phố Phúc Xuân; CLB Phụ nữ với kiến thức pháp luật ở phố Phúc Xuân…

Bà Trần Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc cho biết: “Để góp phần đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những năm qua, Hội đã phối hợp tốt với lực lượng Công an phường và các ngành thành viên giúp đỡ, giáo dục con em và người thân không vi phạm pháp luật, cảm hóa đối tượng tại cộng đồng, giúp đỡ hội viên nữ sau khi chấp hành án tù trở về".

5 năm qua, Hội phối hợp với các ban, ngành, tổ chức 36 buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật, trợ giúp pháp lý, phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em... cho 10.152 lượt hội viên phụ nữ, kịp thời giúp đỡ cho nhiều hội viên, con em các hội viên trong hội xóa bỏ mặc cảm, vững niềm tin, tạo lập cuộc sống”.

Bằng những nỗ lực của mình, Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc đã trở thành điểm sáng trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an Tổ quốc”, góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 Hồng Duyên

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục