Văn Chấn mạnh tay với tội phạm ma túy

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2016 | 2:21:26 PM

YBĐT - Lâu nay, trên địa bàn huyện Văn Chấn, diễn biến của tội phạm ma túy vẫn luôn là một đề tài khá nhức nhối. Do đó, thời gian qua, nhiều vụ án phức tạp được Tòa án nhân dân (TAND) huyện Văn Chấn đưa ra giải quyết.

Vụ án ma túy mới đây được TAND huyện Văn Chấn đưa ra xét xử, bị cáo là Trần Quốc Việt, sinh năm 1966.

Khoảng 13 giờ ngày 30/3/2016, tại nhà của Trần Quốc Việt ở Tổ dân phố Nhà máy, thị trấn Nông trường Trần Phú, tổ công tác của Công an huyện Văn Chấn đã phát hiện, bắt quả tang Trần Quốc Việt về hành vi bán trái phép chất ma túy cho 2 đối tượng là Phùng Thế Định, sinh năm 1986, trú tại thôn Bữu, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn và Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1977, trú tại thôn Trung Tâm, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn.

Thu giữ trong tay áo của Việt đang mặc 1 gói giấy một mặt màu trắng một mặt màu cam bên trong có chứa chất bột nén màu trắng và 300.000 đồng trong cạp quần Việt đang mặc; thu giữ trong túi áo khoác của Phùng Thế Định đang mặc trên người 1 gói giấy một mặt màu trắng một mặt màu cam bên trong có chứa chất bột nén màu trắng và 1 chiếc xi lanh nhựa chưa sử dụng cùng 2 ống thuốc tân dược có chữ Novocain.

Theo đó, Phùng Thế Định khai nhận, khoảng 12 giờ ngày 30/3/2016, Định gặp Nguyễn Văn Tuấn. Tuấn rủ Định góp tiền đi mua hêrôin về sử dụng. Định đồng ý, Tuấn đưa cho Định 200.000 đồng.

Sau đó, Định và Tuấn đi đến nhà Việt, Định hỏi mua ma túy và Việt đồng ý. Định đưa cho Việt 300.000 đồng, Việt cầm tiền và lấy 1 gói hêrôin đưa cho Định, khi Định cầm gói hêrôin và cùng Tuấn ra về thì bị lực lượng công an kiểm tra bắt giữ.

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trần Quốc Việt khai nhận, sáng ngày 30/3/2016, Việt đi bộ lên nhà Trần Hải Long, sinh năm 1980, trú tại khu 9, thị trấn Nông trường Trần Phú, Việt mua của Long 1 gói hêrôin với giá 500.000 đồng mang về nhà rồi chia thành 2 gói với mục đích để sử dụng và bán.

Đến 13 giờ cùng ngày, Định và Tuấn đến nhà Việt hỏi mua hêrôin, Việt đã bán cho Định và Tuấn 1 gói hêrôin với giá 300.000 đồng. Ngoài ra, Việt còn tự khai nhận ngày 29/3/2016, Việt mua của Trần Hải Long 1 gói hêrôin với giá 500.000 đồng mang về nhà sử dụng một phần, phần còn lại khoảng 19 giờ cùng ngày Việt bán cho Phùng Thế Định với giá 400.000 đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã lấy lời khai và tiến hành đối chất giữa Trần Quốc Việt với Trần Hải Long nhưng Long không thừa nhận bán ma túy cho Việt. Do vậy, không có căn cứ để xử lý đối với Trần Hải Long.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Trần Quốc Việt thành khẩn khai báo và tự thú hành vi phạm tội trước đó của mình. Xét thấy bị cáo Trần Quốc Việt là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được tác hại nguy hiểm của chất ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, trong thời gian phục vụ trong quân đội, bản thân bị cáo Việt đã có nhiều thành tích và sinh ra trong gia đình có thân nhân tốt nhưng lại sa đà, bị nghiện lâu năm.

Bị cáo cũng có hiểu biết nhất định về việc mua bán ma túy là vi phạm pháp luật nhưng để có ma túy sử dụng cho bản thân và để bán nhằm mục đích thu lợi nhuận bất chính nên đã cố ý thực hiện việc hành vi mua bán ma túy cho các đối tượng trên. Áp dụng điểm b, Khoản 2, Điều 194; điểm o, p, s, Khoản 1 và Khoản 2, Điều 46; Điều 47 và Điều 33 Bộ luật Hình sự, TAND huyện Văn Chấn xử phạt bị cáo Trần Quốc Việt 5 năm tù.

Mai Linh

Các tin khác
Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục