Tân Hợp làm tốt công tác quốc phòng - an ninh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/10/2016 | 7:16:22 AM

YBĐT - Là một trong những xã được đánh giá cao về công tác quân sự - quốc phòng của huyện Văn Yên, Tân Hợp không chỉ làm tốt việc bảo đảm quốc phòng - an ninh mà còn gây dựng Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển sâu rộng, mang lại niềm tin cho nhân dân...

Công dân đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Tân Hợp.
Công dân đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Tân Hợp.

Đạt được kết quả trên là sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị xã, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Nhằm thực hiện Phong trào “Thi đua Quyết thắng”, xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, từ đầu năm 2016, Ban CHQS xã đã tham mưu giúp Đảng ủy, UBND xã định kỳ hàng tháng, quý tổ chức các đợt sinh hoạt nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho lực lượng dân quân về Luật Dân quân tự vệ, Luật Nghĩa vụ quân sự, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia học tập các nghị quyết chuyên đề về biển đảo, tình hình thế giới và khu vực, tình hình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự tại địa phương… qua đó, thu hút gần 500 lượt dân quân và nhân dân địa phương tham gia. 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, phát huy tốt vai trò xung kích của Chi đoàn Dân quân trong việc phát triển đoàn viên nhập ngũ, phát triển đoàn viên trong lực lượng dân quân và tham gia tích cực các hoạt động phong trào thanh, thiếu niên ở địa phương, xây dựng mối đoàn kết thống nhất nội bộ, đoàn kết giữa quân và dân.

Hiện, lực lượng dân quân trong toàn xã có gần 80 đồng chí, trong đó có 22 người thuộc trung đội cơ động, trên 50 người thuộc lực lượng tại chỗ và binh chủng... Thực hiện tốt công tác dân vận, chăm lo cho lực lượng dân quân và quân nhân tại ngũ, quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn, trong các dịp lễ, tết, đơn vị đã vận động đóng góp hỗ trợ, tặng quà.

Xác định công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong năm, Ban CHQS xã luôn bảo đảm nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu xuyên suốt từ thôn, bản đến xã, thường xuyên củng cố kiện toàn văn kiện diễn tập phòng thủ, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, đồng thời phối hợp tốt cùng lực lượng công an tuần tra khép kín địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý có hiệu quả các vụ việc xảy ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Không những vậy, thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh, Ban CHQS xã còn thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tình hình mới, kết hợp chặt chẽ Phong trào “Thi đua Quyết thắng” của lực lượng vũ trang với phong trào thi đua yêu nước gắn liền với việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn lực lượng. Mỗi cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thường xuyên quán triệt sâu sắc và đẩy mạnh tinh thần làm theo lời Bác.

Các đợt tập huấn, bồi dưỡng, cán bộ tham gia đều bảo đảm 100%, kết quả đạt khá trở lên, 100% lực lượng thường trực tham gia các lớp giáo dục chính trị đều có kết quả kiểm tra đơn vị đạt giỏi và lực lượng dân quân, tự vệ đạt khá, 100% cán bộ, chiến sỹ luôn nhận thức đầy đủ và sâu sắc về trách nhiệm và nghĩa vụ, có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, công tác hậu cần, thực hiện chi trả cho các đối tượng theo chế độ được quan tâm thực hiện tốt…

Đồng chí Lương Văn Minh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Tân Hợp cho biết: “Để Phong trào “Thi đua Quyết thắng” đạt hiệu quả cao, Ban CHQS xã luôn bám sát yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi, tập trung thực hiện tốt các nội dung, chỉ tiêu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Nội dung, hình thức đã được đơn vị đổi mới, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ, qua đó khơi dậy tinh thần và phát huy nội lực, trách nhiệm trong công tác, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu thi đua, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Những tháng cuối năm 2016, Ban CHQS xã Tân Hợp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, thường xuyên quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để mỗi cán bộ, chiến sỹ nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, mục tiêu và yêu cầu của công tác thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của đơn vị.

Thiên Cầm

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục