Yên Bái khởi động Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/11/2016 | 2:40:01 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 27/11, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017.

Dự Lễ khởi động có đồng chí Dương Văn Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh đoàn Yên Bái, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh; lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể huyện Trấn Yên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái cùng đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân.

Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017 được triển khai từ tháng 11/2016 đến hết tháng 2/2017 với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với 4 chương trình và nội dung trọng tâm là triển khai các hương trình: “Đông ấm cho em", “Đồng hành cùng nông dân”,  “Vì sức khỏe cộng đồng” và tổ chức các hoạt động Xuân tình nguyện.

Phát biểu tại Lễ khởi động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực phấn đấu, những thành tích, kết quả mà tuổi trẻ Yên Bái đã đạt được trong các phong trào tình nguyện do các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức. Để chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017” được tổ chức thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm theo mục tiêu kế hoạch đề ra, đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn - Hội tập trung phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh, thông qua Chương trình phải tạo được môi trường để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội và các tổ chức thanh niên ngày càng vững mạnh. Các hoạt động của Chương trình cần được tổ chức rộng khắp, hiệu quả, thiết thực, an toàn, bền vững, trong đó chú trọng các hoạt động tình nguyện tại chỗ gắn với nhu cầu thực tiễn của địa phương, đơn vị. Đặc biệt là phải tổ chức có hiệu quả các hoạt động xã hội hóa giúp học sinh các trường bán trú, nhân dân vùng khó khăn có “đông ấm”, “xuân vui”, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tiếp tục quan tâm, ủng hộ và phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp của tỉnh tổ chức thành công chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017”.

Tại Lễ khởi động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái đã trao 50 suất quà, chăn, áo ấm và vở viết … cho các hộ gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực vươn lên học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội của xã Minh Tiến và xã Y Can, huyện Trấn Yên.

Ngay sau Lễ khởi động, các đoàn viên, thanh niên đã ra quân khởi công xây dựng phòng học chức năng cho học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Tiến; tu sửa và vệ sinh sân vận động xã Minh Tiến. Các  thành viên Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái đã cắt tóc cho các em thiếu niên, nhi đồng tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Tiến. Các thành viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân tại Trạm Y tế xã.

Đây là những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Yên Bái, thiết thực chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

* Một số hoạt động tại Lễ khởi động Chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2016 - Xuân tình nguyện năm 2017:

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và Hội LHTN tỉnh Yên Bái tặng quà cho các học sinh đạt thành tích cao trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội của xã Minh Tiến

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến thăm và động viên Hội Thầy thuốc trẻ tình nguyện.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân tại Trạm Y tế xã Minh Tiến.

Các đoàn viên, thanh niên tham gia lao động dọn vệ sinh tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Tiến.

Câu lạc bộ Tóc trẻ Yên Bái cắt tóc cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Tiến.

Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục