Báo Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/1/2017 | 4:37:26 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/1, Báo Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2016; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Với 4 ấn phẩm và 3 loại hình báo chí, trong năm 2016, Báo Yên Bái đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, tuyên truyền kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương tới nhân dân, gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước; kịp thời biểu dương những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, đồng thời không ngừng nâng cao tính chiến đấu, phê phán, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của đời sống xã hội.

Trong năm 2016, ấn phẩm Báo Yên Bái thời sự đã xuất bản 264 kỳ báo với (trên 25.000 tin, bài, ảnh) với số lượng gần 2,1 triệu tờ phát hành đến các chi bộ, thôn bản, xã phường, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, bệnh viện, trường học, các đại biểu hội đồng nhân dân xã, phường, thị trấn. Báo Yên Bái vùng cao song ngữ Việt - Mông đã xuất bản 24 kỳ báo (3.000 tin, bài, ảnh) với số lượng 72.000 cuốn thu hút sự quan tâm và có tác dụng tốt với đồng bào vùng cao. Báo Yên Bái điện tử đã truyền tải gần 13.000 tin, bài, ảnh, nhiều tác phẩm tạo ấn tượng tốt với bạn đọc và dư luận xã hội.

Đồng chí Nông Thụy Sỹ - Tổng Biên tập Báo Yên Bái khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2016

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Tuấn - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái đạt được trong năm 2016. Đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại trong hoạt động báo chí tỉnh nhà nói chung.

Đồng chí Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2017 là năm đặc biệt quan trọng, diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa xã hội trọng đại của đất nước và của tỉnh, Báo Yên Bái cần bám sát chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy để tập trung làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trong đó có các thành tựu của tỉnh với các đề án, chính sách lớn; tuyên truyền đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát hiện và nêu gương các điển hình tiên tiến để nhân rộng trong nhân dâ; đẩy mạnh bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị  được giao.

Tại Hội nghị, các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái cũng đã thảo luận nhằm đưa ra các giải pháp, cách thức để nâng cao hơn nữa chất lượng các ấn phẩm báo chí năm 2017, trong đó, có tuyên truyền chuyên đề tập trung lớn; khuyến khích phóng viên thử nghiệm các thể tài báo chí lớn; phát động các đợt thi đua ngắn gắn với các sự kiện, vấn đề lớn của tỉnh cùng tạo điều kiện tác nghiệp, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, chuyên môn để nâng cao chất lượng các tác phẩm, ấn phẩm, cdể nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền trên báo Đảng.

Đánh giá công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2016, đồng chí Nông Thụy Sỹ - Bí thư Đảng bộ, Tổng biên tập Báo Yên Bái đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái đã đạt được trong năm 2016 và định hướng những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2017. Trong đó nhấn mạnh công tác tuyên truyền tập trung 5 định hướng Tỉnh ủy đã chỉ đạo là: tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới;; phát triển công nghiệp nhanh, bền vững gắn với bảo vệ môi trường; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; đảm bảo an ninh xã hội gắn với quản lý xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh và 3 đột phá: cải cách hành chính gắn với đề cao trách nhiệm, thi đua, sáng tạo; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn; huy động mọi nguồn lực đầu tư hạ tầng kinh tế - xã hội gắn với hiệu quả và phát triển bền vững.

 .

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2016 được khen thưởng tại Hội nghị  

Nhân dịp này, Báo Yên Bái đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, xuất bản năm 2016.

 
Minh Huyền – Mạnh Cường

Các tin khác
Khu vực xảy ra tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái có thông tin cụ thể về nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục