Bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Đinh Dậu 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/1/2017 | 8:47:31 AM

Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-BYT về bảo đảm công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Ảnh minh họa - Internet
Ảnh minh họa - Internet

Tăng cường phòng, chống dịch bệnh

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Cục Y tế dự phòng chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt các bệnh cúm A(H7N9), cúm A(H5N1), Ebola, MER-CoV, Zika, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do vi rút Rota và các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân, nhất là dịp Tết Nguyên đán, lễ hội.

Đồng thời, tăng cường công tác giám sát dịch tễ tại tuyến xã, huyện, các cửa khẩu để phát hiện sớm, xử lý kịp thời những trường hợp mắc bệnh đầu tiên, không để lây lan, bùng phát thành dịch. Báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh theo quy định tại Thông tư số 54/2015/TT-BYT.

Bảo đảm an toàn thực phẩm

Cục An toàn thực phẩm chỉ đạo các cơ quan trực thuộc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tập trung vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhiều trong dịp Tết như: thịt, cá, trứng, sữa, bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát.

Bên cạnh đó, phối hợp với các đơn vị thuộc các Bộ, ngành có liên quan, chỉ đạo các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm các nội dung tại Kế hoạch số 1244/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 16/12/2016 của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân năm 2017; xử lý nghiêm các vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình thanh tra, kiểm tra.

Các cơ quan phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan truyền thông đại chúng cung cấp kịp thời, đầy đủ những nội dung liên quan đến bảo đảm an toàn thực phẩm; tăng cường công tác tuyên truyền thông điệp bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân năm 2017; công khai kết quả thanh tra, kiểm tra các đơn vị không đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu

Bộ Y tế cũng yêu cầu Cục Quản lý Khám, chữa bệnh xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt Kế hoạch, thành lập các Đoàn kiểm tra các bệnh viện trong dịp Tết. Các bệnh viện Trung ương, bệnh viện được phân công chỉ đạo tuyến bảo đảm kế hoạch trực 24/24 giờ, bố trí nhân lực và phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu do tuyến dưới chuyển lên, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho tuyến dưới khi có yêu cầu.

Cục phòng, chống HIV/AIDS phối hợp với Cục Quản lý Khám, chữa bệnh và Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở điều trị ARV cho bệnh nhân AIDS; chuẩn bị đủ thuốc, bố trí cán bộ trực Tết để bảo đảm việc cung cấp đầy đủ, liên tục thuốc cho bệnh nhân.

Cục Quản lý Dược chỉ đạo các bệnh viện, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc phải xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc phục vụ phòng bệnh và chữa bệnh để đảm bảo cung ứng đủ thuốc, có chất lượng, giá cả hợp lý; không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá hàng loạt; bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc khi có yêu cầu phục vụ công tác cấp cứu hoặc phòng chống bệnh dịch, đặc biệt là bệnh dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết, cúm.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục