Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái năm 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/6/2017 | 3:54:26 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 13/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái năm 2017.

>> Thể lệ cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) - tỉnh Yên Bái năm 2017

Dự và chủ trì Lễ phát động có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh cùng các họa sỹ, cộng tác viên chuyên ngành mỹ thuật trên địa bàn tỉnh.

Mẫu biểu trưng (logo) được lựa chọn sẽ sử dụng trên các ấn phẩm, quảng bá trên các pa nô, làm phù điêu, phù hiệu, vật lưu niệm phục vụ cho việc tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh của Yên Bái đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, tạo sự kết nối, đồng hành và phát triển.

Theo đó, biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái năm 2017 phải đảm bảo các yêu cầu: phản ánh được đặc trưng địa lý, văn hóa, lịch sử của tỉnh Yên Bái, có tính khái quát cao, đảm bảo sử dụng lâu dài và thể hiện được trên mọi chất liệu. Đồng thời biểu trưng phải là một tác phẩm mỹ thuật đồ họa có tính thẩm mỹ cao, đảm bảo tính nghệ thuật, tính dân tộc, hiện đại, mang đặc thù riêng của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi.

Cuộc thi được phát động tại tỉnh Yên Bái và Hội Mỹ thuật Việt Nam tới đối tượng tham gia là tất cả công dân Việt Nam trên phạm vi toàn quốc, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Thời gian nhận tác phẩm dự thi kể từ ngày phát động đến hết ngày 30/10/2017. Đối với các tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện, Ban Tổ chức lấy ngày ghi trên dấu bưu điện là ngày nộp tác phẩm. Ban Tổ chức sẽ chọn 01 mẫu biểu trưng và trao giải. Giải thưởng cho mẫu được chọn làm biểu trưng của tỉnh Yên Bái là 50.000.000đ (năm mươi triệu đồng- bao gồm tiền thưởng tại vòng sơ khảo, kèm theo bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái). Nếu không chọn được tác phẩm tốt nhất, Ban Giám khảo có thể sẽ quyết định không trao giải Nhất mà chỉ trao giải Khuyến khích của cuộc thi, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng.

Dự kiến, trong tháng 11/2017, Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm các tác phẩm dự thi; lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 2/2018.

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến khẳng định tầm quan trọng của việc lựa chọn biểu trưng cho tỉnh. Đồng chí cũng đã nhấn mạnh những đặc điểm nổi bật về thiên nhiên, bản sắc văn hóa, công trình của tỉnh Yên Bái để các họa sỹ cũng như các cộng tác viên có những gợi ý, quan tâm khi sáng tác.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh và thành viên Ban tổ chức lên kế hoạch triển khai cuộc thi chặt chẽ, có hướng dẫn cụ thể và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội để mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh đều có cơ hội tham gia. Đồng chí mong muốn các họa sỹ cũng như mọi người dân yêu mến mảnh đất Yên Bái sẽ tập trung nghiên cứu những nét riêng của Yên Bái, dành hết tâm huyết để sáng tác ra biểu trưng đẹp nhất, biểu tượng cho tỉnh Yên Bái.

Được biết, trước đó (đầu tháng 6) tại trụ sở Hội Mỹ thuật Việt Nam, UBND tỉnh Yên Bái cũng đã phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái tới đông đảo các họa sỹ chuyên nghiệp trong nước lĩnh vực thiết kế đồ họa tại thủ đô Hà Nội.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sáng 26/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Yên tổ chức Hội nghị thống nhất, triển khai nhiệm vụ diễn tập năm 2024.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục