Mỗi nếp nhà ấm những tin yêu

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 9:35:27 AM

YBĐT - Khi những nụ đào đầu tiên khoe sắc thắm cũng là lúc báo hiệu mùa xuân mới đang về. Đây là thời điểm để toàn xã hội sẻ chia giúp người nghèo, gia đình chính sách đón một cái tết cổ truyền ấm áp, trọn vẹn.

Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải trao hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà của VietinBank cho gia đình ông Mùa Dua Ký.
Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải trao hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà của VietinBank cho gia đình ông Mùa Dua Ký.

Gia đình ông Mùa Dua Ký ở bản Màng Mủ B, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải sẽ đón năm mới trong ngôi nhà khang trang thay thế cho ngôi nhà tranh vách đất có thể đổ bất cứ lúc nào. Gia đình ông là 1 trong 28 hộ được Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng để xây nhà cho các gia đình chính sách nghèo, hộ yếu thế nghèo khó khăn về nhà ở.
 
Với hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn khi ông cùng 2 cô con gái đều bị khiếm thị, thu nhập của gia đình chỉ phụ thuộc vào công việc đồng áng của người vợ.
 
"Lời nói chẳng đủ để bày tỏ hết lòng biết ơn của tôi đối với sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và bà con đã giúp đỡ gia đình tôi xây được ngôi nhà kiên cố. Tết này với gia đình tôi thật vô cùng ý nghĩa, không chỉ vì được ở trong ngôi nhà mới mà hơn cả là tình cảm yêu thương nhận được từ cộng đồng” - ông Mùa Dua Ký xúc động. 

Việc chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được tỉnh Yên Bái quan tâm thực hiện thường xuyên. Công tác này càng được đẩy mạnh khi tết đến, xuân về.
 
Ngoài những phần quà do Trung ương, tỉnh hỗ trợ, các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, đoàn thể trên địa bàn tỉnh còn vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. Điều này không chỉ tạo động lực giúp các đối tượng chính sách và người nghèo vươn lên trong cuộc sống mà còn thể hiện truyền thống "lá lành đùm lá rách” của dân tộc.
 
Để quà tết đến kịp thời và đúng người nhận, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tiến hành khảo sát, nắm cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo tại địa phương, từ đó có sự trợ giúp thiết thực.
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh cho biết: "Để mọi người, mọi nhà đều được đón tết vui xuân, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp nhằm nâng cao chất lượng và có thêm nhiều phần quà tết dành tặng người nghèo. Cùng với đó, chúng tôi luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà tài trợ trực tiếp thăm, tặng quà và động viên các hộ nghèo, người kém may mắn, gia đình chính sách với mục tiêu bảo đảm không hộ nghèo nào không có tết”.

Nhằm giúp những gia đình nghèo có điều kiện đón tết đủ đầy, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup đã phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh trao 1.500 suất quà với tổng trị giá 750 triệu đồng tại 2 huyện Trấn Yên và Trạm Tấu trong mùa xuân này.
 
Anh Lý Minh Tuấn - Giám đốc Quỹ Thiện tâm chia sẻ: "Mỗi phần quà tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng là tấm lòng, tình cảm chân thành của tập thể cán bộ, nhân viên Tập đoàn Vingroup dành tặng cho bà con nghèo. Hy vọng, món quà nhỏ này sẽ góp phần giúp những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn của tỉnh Yên Bái cảm thấy ấm lòng”.
 
Mỗi phần quà cùng những lời chúc mừng, thăm hỏi, động viên của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đến với người nghèo khi mùa xuân đang gõ cửa đã thể hiện tinh thần "nhường cơm sẻ áo” của cộng đồng để những đối tượng chính sách, hộ nghèo đón một cái tết tươm tất hơn. Bà Hà Thị Ngọc Thu ở thôn Bản Chiềng, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên bộc bạch: "Mỗi món quà đến vào dịp tết khiến hộ nghèo chúng tôi thật ấm lòng. Đó là nguồn động viên để chúng tôi tiếp tục vượt lên khó khăn trong cuộc sống”.

Một mùa xuân mới lại đến mang theo biết bao ước vọng. Dẫu còn nhiều khó khăn nhưng những hoàn cảnh kém may mắn đã có thêm một mùa xuân ấm khi nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tình yêu thương của những tấm lòng nhân ái, của nghĩa đồng bào. Xuân đã rộn ràng ngoài ngõ và trong mỗi nếp nhà sẽ luôn ấm những tin yêu…
 
Thanh Chi

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục