Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm việc với huyện Mù Cang Chải về công tác giáo dục và hoạt động du lịch "Mùa nước đổ” 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2018 | 4:24:47 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác, ngày 12/4, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với huyện Mù Cang Chải về công tác tuyển dụng viên chức sự nghiệp ngành giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) năm học 2017-2018; việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp giai đoạn 2016-2020; việc thực hiện chế độ chính sách với giáo viên, học sinh và kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch "Mùa nước đổ” huyện Mù Cang Chải năm 2018.

Đồng chí Dương Văn Tiến  - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.


Theo kế hoạch, tháng 5/2018, huyện Mù Cang Chải tổ chức du lịch "Mùa nước đổ” với các hoạt động: Festival dù lượn với chủ đề "Bay trên mùa nước đổ” tại địa điểm đèo Khau Phạ; Triển lãm nghệ thuật cảnh quan "Mây pha lê - La Pán Tẩn năm 2018” được tổ chức tại đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn. Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê - La Pán Tẩn được xây dựng, lắp đặt với vườn pha lê ngoài trời trong khung cảnh kỳ vĩ của ruộng bậc thang.

Năm học 2017- 2018, huyện Mù Cang Chải có nhu cầu tuyển dụng 76 biên chế ở hai cấp học, cấp học mầm non là 35 giáo viên, cấp trung học cơ sở 41 giáo viên. Huyện đã thông báo tuyển dụng viên chức ngành giáo dục trên Cổng thông tin điện tử của huyện, qua hệ thống loa đài, niêm yết công khai tại các UBND xã, thị trấn; tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển dụng.
 
Việc thực hiện các chế độ chính sách cho giáo viên, học sinh của huyện thực hiện nghiêm túc, cơ bản đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Tuy nhiên, tại huyện Mù Cang Chải, kinh phí hỗ trợ giáo viên chế độ trợ cấp lần đầu và trợ cấp chuyển vùng ra khỏi vùng đặc biệt khó khăn, nghỉ hưu, kinh phí trả thêm giờ chưa được cấp kịp thời; hỗ trợ gạo cho học sinh còn chậm ảnh hưởng khẩu phần ăn của học sinh... 

Sau khi thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp, toàn huyện còn 37 trường, 56 điểm trường và 10 điểm trườngmở lại trong năm học năm 2017-2018...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Dương Văn Tiến đề nghị trong công tác tuyển dụng viên chức cho sự nghiệp giáo dục, huyện Mù Cang Chải cần  thực hiện theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo khách quan, công tâm, minh bạch. Việc chi trả chế độ, chính sách cho giáo viên cần đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đặc biệt cần nhanh chóng chấn chỉnh, khắc phục tình trạng chậm cấp phát, chi trả chế độ cho giáo viên và học sinh như trong thời gian qua, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục  - đào tạo trên địa bàn.
 
Trong lĩnh vực du lịch, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với huyện Mù Cang Chải trong tổ chức các sự kiện du lịch, đặc biệt cần quan tâm tới công tác tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí trung ương và đặc biệt là quảng bá trên mạng xã hội để đông đảo du khách biết đến. Bên cạnh đó, huyện cần xây dựng phương án đưa đón khách tham quan, đảm bảo an toàn cho khách nước ngoài khi đến với địa phương, xây dựng mức giá vé tham quan phù hợp.
 
Nội dung, ý nghĩa của các hoạt động du lịch trong năm phải có sự gắn kết chặt chẽ, thể hiện được nét đặc trưng về các sản phẩm du lịch của địa phương. Bên cạnh đó cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tăng cường sự phối hợp tham gia của các doanh nghiệp và người dân trong các hoạt động du lịch, việc tổ chức các hoạt động phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và an toàn, không gây ảnh hưởng tới sản xuất của bà con và cảnh quan di tích.
 
Thu Hiền

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Đã vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục