Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2018 | 4:49:06 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo Thi hành án Dân sự (BCĐTHADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐTHADS tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng
BCĐTHADS tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐTHADS tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.


6 tháng đầu năm (từ tháng 10/2017 - tháng 3/2018), hoạt động của BCĐTHADS đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của Cơ quan THADS. Việc phối kết hợp giữa các ngành trong công tác THADS đang dần được cải thiện theo hướng tích cực. Các cơ quan THADS đã chủ động trong công tác tham mưu cho BCĐTHADS đổi mới hoạt động, Các văn bản chỉ đạo về công tác thi hành án được ban hành kịp thời. Các thành viên Ban Chỉ đạo đã nâng cao ý thức trách nhiệm trong hoạt động; đội ngũ chấp hành viên, cán bộ làm công tác thi hành án từng bước được tăng cường, trình độ về chuyên môn nghiệp vụ và trình độ chính trị cũng được nâng cao.
 
Kết quả thi hành án các vụ việc có ý kiến của Ban Chỉ đạo đã được tập trung giải quyết dứt điểm, tỷ lệ thực hiện các chỉ tiêu về thi hành án của các cơ quan THADS tỉnh đều đạt và vượt chỉ tiêu Tổng cục THADS – Bộ Tư pháp đề ra. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của BCĐTHADS tỉnh, Ban Chỉ đạo THADS các cấp trong tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch.
 
Theo đó, đã tổ chức họp bàn cưỡng chế thi hành án; chỉ đạo các ngành phối hợp với Cục THADS tỉnh tổ chức cưỡng chế thi hành án 1 vụ tháo dỡ nhà, công trình xây dựng để giao đất tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên; tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan tham gia là thành viên của BCĐTHADS tỉnh và các cơ quan có liên quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp tổ chức cưỡng chế 1 vụ giao tài sản cho người mua trúng đấu giá tại Chi cục THADS thành phố Yên Bái.
 
BCĐTHADS cấp huyện đã tổ chức họp, có ý kiến chỉ đạo phối hợp tổ chức cưỡng chế đối với 3 vụ việc tại thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ. Cơ quan THADS đã cưỡng chế thành công 4 vụ, trong đó có 2 vụ đương sự tự nguyện thi hành trước ngày tổ chức cưỡng chế, 1 việc tại Chi cục THADS thành phố Yên Bái xong trong tháng 3/2018 và 2 vụ đã tổ chức cưỡng chế thành công tại Chi cục THADS thị xã Nghĩa Lộ.
 
Tại Hội nghị, các thành viên BCĐTHADS tỉnh đã thảo thuận về quan điểm, hướng xử lý đối với các vụ, việc chuẩn bị cưỡng chế và giải pháp thực hiện những vụ, việc khó khăn, còn vướng mắc và khó thi hành. Đồng thời, đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác THADS trong thời giantới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐTHADS tỉnh đề nghị các thành viên BCĐTHADS tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ theo Nghị quyết số 111 của Quốc hội về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, công tác của Viện Kiểm sát nhân dân, của Tòa án nhân dân và công tác THADS; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác THADS; tăng cường và nâng cao chất lượng hoạt động của BCĐTHADS các cấp, đổi mới công tác chỉ đạo, tổ chức phiên họp định kỳ của  CĐTHADS; chỉ đạo BCĐTHADS cấp huyện tăng cường công tác chỉ đạo phối hợp để giải quyết dứt điểm những vụ việc khó khăn, vướng mắc tại cơ sở.

Thanh Hương

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Công ty TNHH Unico Global Yên Bái thuộc Khu công nghiệp Âu Lâu, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tổ chức khám bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Các doanh nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đã chú trọng quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục