Phấn khích trải nghiệm Festival dù lượn "bay trên mùa nước đổ”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/5/2018 | 3:08:07 PM

YBĐT - Ngày 19/5, cùng với Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê, Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” trên đèo Khau Phạ cũng đã diễn ra nối tiếp các hoạt động chương du lịch mùa nước đổ Mù Cang Chải. Đây cũng là hoạt động thể thao dành cho các du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá và qua 5 lần tổ chức đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước tham quan, trải nghiệm.

 
Đây là lần thứ 2, anh Mickey- du khách người Singapore đăng kí bay tại Festival dù lượn. Lần trước, anh đã tham gia Festival vào mùa lúa chín và lần này là cơ hội để anh trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của các mùa trong năm trên Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang.
 
Anh Mickey cho biết, bay mùa này để thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, ngấm cảm giác mơn man trên gió đại ngàn, phấn khích khi nhìn từ trên cao những thửa ruộng bậc thang lóng lánh, mênh mang mùa nước đổ đang hòa cùng với màu nâu đất, cùng ánh mặt trời tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình trên  thung lũng Lìm Mông.
 
Hàng ngàn du khách và nhân dân đã có mặt từ sáng sớm tại khu vực đèo Khau Phạ hao hức chờ đón sự kiện. Công tác phân luồng giao thông và giữ gìn an ninh trật tự đã đảm bảo, không để xảy ra tình trạng lộn xộn.



Đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ".

Cùng với gần 200 phi công và du khách tham gia Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ”, phi công Hoàng Ngọc Minh đến từ Hà Nội hôm nay tự tin một mình sải cánh, bởi anh đã tham gia đủ cả 6 lần tổ chức. 


 
Các phi công trước giờ cất cánh.

Điểm bay Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nằm ở độ cao hơn 1.200 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới. Từ đỉnh đèo Khau Phạ, du  khách sẽ cất cánh từ độ cao 1.270 m, khoảng cách đến bãi hạ cánh là 2,3 km đường chim bay, 11km tính theo đường bộ. Những cánh dù lượn muôn màu, cùng những màn biểu diễn ngoạn mục lôi cuốn khán giả vào cùng cuộc bay, nhất là những tay máy chuyên và không chuyên.


 
Du khách thỏa sức thu vào ống kính những khoảnh khắc đẹp.

Festival dù lượn "Bay trên  mùa nước đổ" là sự kiện do câu lạc bộ Vietwings Hà Nội cùng  UBND tỉnh Yên Bái, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và UBND huyện Mù Cang Chải phối hợp tổ chức. Đặc biệt năm nay có sự ra mắt và tham gia của Ban vận động Câu lạc bộ dù lượn tỉnh Yên Bái.
 
Festival dù lượn nhằm tiếp tục quảng bá tiềm năng, thế mạnh, danh lam, thắng cảnh, nét văn hóa, độc đáo của huyện vùng cao Yên Bái. Qua 6 lần tổ chức, Festival dù lượn đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ, trở thành một "thương hiệu" hút khách mỗi mùa du lịch trên cao nguyên nắng gió Mù Cang.


 
Bay trên cánh đồng Lìm Mông.

Qua hoạt động này sẽ nâng cao ý thức  bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử gắn với  phát triển du lịch. Đồng thời tiếp tục củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc để tăng cường giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch, tạo điểm nhấn để thu hút du khách  và các  nhà đầu tư xúc tiến các  hoạt động phát triển  du lịch bền vững cho huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái. 

Đồng thời, cũng để thỏa niềm đam mê  khám phá bầu trời ở vùng ruộng bậc thang mùa nước đổ, thỏa mãn cảm xúc với những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá cảm nhận được sự hòa hợp  giữa con người với thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc.

Minh Huyền – Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương bấm nút Khai mạc tháng ATVSLĐ và tháng Công nhân

Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024. Sự kiện do Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục